Bnurse3


โปรแกรมสารสนเทศทางการพยาบาล

โปรมแกรมสารสนเทศทางการพยาบาล (Bnurse 3)

( 26-27 มกราคม 2554) 

          ในปี 2552  สำนักการพยาบาลได้พัฒนาสารสนเทศทางการพยาบาล ( Nursing Human Resource : NHR) ) ประกอบด้วยโปรแกรมฐานข้อมูลกำลังคนทางการพยาบาล โปรแกรมผลิตภาพทางการพยาบาล และโปรแกรมตัวชี้ทางการพยาบาลในโรงพยาบาลและชุมชน  เพื่อให้มีความเชื่อมโยง ในประมวลผลให้สอดรับกับภาระงาน และสมรรถนะของบุคลากรรายบุคคล มีการบันทึกข้อมูลที่ถูกต้อง โดยที่องค์กรพยาบาลสามรถนำข้อมูลไปใช้ในการวางแผนพัฒนาสมรรถนะบุคลากร การจัดอัตรากำลังและการพัฒนาคุณภาพการพยาบาล

          ในปี 2553 ได้มีการปรับปรุงโปรแกรมให้เป็นโปรแกรมปิดเฉพาะของแต่ละโรงพยาบาล ทำให้ข้อมูลไม่ถูกเปิดเผย ง่ายต่อเข้าถึง ง่ายการใช้งาน  และมีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการความรู้และสารสนเทศ  เพื่อรวบรวมเป็นฐานข้อมูลทางการพยาบาลระดับประเทศ การอบรมการใช้โปรมแกรมสารสนเทศทางการพยาบาล ในระดับผู้ปฏิบัติ 2 วัน ได้รับการฝึกปฏิบัติการใช้โปรแกรม Bnurse 3 โปรแกรม On Web แบบ Real Time กลุ่มการพยาบาลได้มอบหมายให้มีผู้รับผิดชอบในการบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวกับบุคลากรทางการพยาบาล ตัวชี้วัดในโรงพยาบาลพยาบาล ส่วนตัวชี้วัดการพยาบาลในชุมชนได้ประสานงานกับกลุ่มเวชปฏิบัติครอบครัวและชุมชนเพื่อมอบหมายผู้รับผิดชอบต่อไป โดยส่งข้อมูลดังกล่าวปีละ 2 ครั้ง นับว่าเป็นความก้าวหน้าทางด้าน IT ของชาวพยาบาลอีกขั้นหนึ่ง ในฐานะผู้บริหารต้องติดตาม ควบคุม และนำข้อมูลไปใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ โดยหวังผลว่าผู้รับริการจะได้รับการบริการพยาบาลอย่างมีคุณภาพ

โดย พี่อ้อย

คำสำคัญ (Tags): #Bnurse3
หมายเลขบันทึก: 423495เขียนเมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2011 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 08:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แล้วต้องทำอย่างไรคะ ใครบ้างที่เข้าถึงข้อมูลได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท