เข้าค่ายกิจกรรมชุมนุม ปีการศึกษา 2553


เข้าค่ายกิจกรรมชุมนุม ปีการศึกษา 2553

 

         โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษกได้จัดกิจกรรมเข้าค่ายกิจกรรมชุมนุมระหว่างวันที่  26-28  มกราคม   2554 ขึ้น  โดยจัดเป็นสัปดาห์ของกิจกรรมเข้าค่ายที่ทุกชุมนุมจะจัดพร้อมกัน  และมีการมอบหมายรองผู้อำนวยการโรงเรียนรับผิดชอบในการเยี่ยมค่าย  ข้าพเจ้าได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการวินัย  บุญเกื้อสงให้ออกเยี่ยมค่าย 2 ค่าย คือ ค่ายเนตรนารีชั้น ม.1 ซึ่งจัดเข้าค่ายที่หาดนพรัตน์ธารา  จ.กระบี่  และค่ายบำเพ็ญประโยชน์ ม.1-3 ซึ่งจัดที่ ม.ราชมงคลศรีวิชัย จ.ตรัง รวมแล้วการเยี่ยมค่ายทั้ง 2 ค่าย ข้าพเจ้าต้องวิ่งรถรวมระยะทาง 440 กิโลเมตร ก็เหนื่อยพอสมควร

         ในวันที่  26 มกราคม  2554 ข้าพเจ้าออกเดินทางพร้อมนักเรียนชุมนุมเนตรนารี ม.1 ไปนอนค่ายที่หาดนพรัตน์ธารา 1 คืน  การเดินทางเป็นไปด้วยความราบรื่นแต่วันแรกฝนตกทำให้นักเรียนประสบความยากลำบากพอสมควร ก็ได้บรรยากาศค่ายไปอีกแบบหนึ่ง ข้าพเจ้าก้ได้ซื้อขนมปังปี๊บไปเยี่ยมค่ายนี้ จำนวน 2 ปี๊บ นักเรียนมีการตั้งเต้นท์เอง หุงข้าวเอง ทำกับข้าวเอง ก็มีเมนูอาหารหลากหลายรูปแบบ  กลางคืนมีการทำกิจกรรมกลางคืน  มีการประชุมผู้กำกับเพื่อสรุปงานและเตรียมงาน  มีการประชุมผู้ช่วยผู้กำกับซึ่งเป็นนักเรียนม.ปลายเพื่อเตรียมงานในวันต่อไป  สำหรับการนอนข้าพเจ้านอนหลังรถซึ่งจอดไกล้ ๆกับนักเรียน ก็ลองชมภาพบรรยากาศการเข้าค่ายนะครับ

 

  

         ในวันที่  27  มกราคม  2554  เวลา 11.00 น. ข้าพเจ้าออกเดินทางจากค่ายเนตรนารีเพื่อไปเยี่ยมค่ายบำเพ็ญประโยชน์ที่ม.ราชมงคลศรีวิชัย จ.ตรัง  ก็นอนค่ายร่วมกับชุมนุมบำเพ็ญประโยชน์ 1 คืน  ก็ต้องเป็นประธานในพิธีรอบกองไฟ ก็ฝากสำหรับคนที่ต้องไปตั้งค่ายแถวนี้นะครับว่าเตรียมยากันยุงไปด้วย ยุงชุมมาก และลมแรงมากด้วย  โชคดีวันนี้ทั้งค่ายเนตรนารีและค่ายบำเพ็ญฝนไม่ตกเลย สำหรับค่ายบำเพ็ญนักเรียนก็ต้องหุงข้าว ปรุงอาหารกินเอง และต้องมีการส่งอาหารที่ปรุงให้หัวหน้าหมวด(ผู้กำกับ)ตรวจให้คะแนนด้วย ค่ายนี้ข้าพเจ้าก็ซ้อขนมปังปี๊บไปเยี่ยมจำนวน 2 ปี๊บ การนอนก็นอนหลังรถใกล้เต้นท์กองกลาง  ก็ลองชมภาพกิจกรรมของค่ายนี้ดูนะครับ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 422985เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2011 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กรกฎาคม 2012 22:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท