นึกถึงผู้ว่าฯ ไกรสีห์ กรรณสูต


ผมมักจะพูดเสมอว่า.. "การพัฒนาทุนมนุษย์ในองค์กร จะสำเร็จไม่ได้หากขากการร่วมมือกัน 3 ฝ่ายในองค์กร คือ

  1. ผู้นำ หรือ CEO+
  2. Smart HR+
  3. Non - HR

ผมยังจำได้แม่นว่า..เมื่อครั้งแรกที่มีโอกาสได้เข้าพบเพื่อเสนอโครงการพัฒนาผู้นำของ กฟผ. รุ่นที่ 1 กับท่านผู้ว่าฯไกรสีห์ กรรณสูต ท่านถามผมก่อนที่จะอนุมัติโครงการ 2 คำถามว่า..

  1. ท่านอาจารย์จะคัดเลือกใครมาสอนบ้าง? ผมตอบว่า..ผมจะเลือกคนที่เก่ง มีประสบการณ์ รับฟังลูกศิษย์..ซึ่งท่านเห็นด้วย
  2. ท่านบอกว่าควรจะมีการพาไปหาประสบการณ์ดี ๆ จากเมืองนอกด้วย ผมก็เลยตัดสินใจพา รุ่น 1 ไปที่ University of Washington (UW) วึ่งผมและท่านเป็นศิษย์เก่าที่นั่นด้วย ซึ่ง Trip นั้นสนุก และอยู่ในความทรงจำของผมตลอดเวลา และแนวคิด 2 R's ของผมก็เกิดขึ้นที่นี่ด้วย คือ Reality and Relevance หมายถึงการเรียนรู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริงกับตัวเราและตรงประเด็น

ขอบคุณท่านผู้ว่าฯ ไกรสีห์ครับ

จีระ หงส์ลดารมภ์

............................................................

เก็บภาพบรรยากาศที่เป็นความทรงจำดี ๆ มาแบ่งปันครับ

ท่านผู้ว่าฯ ไกรสีห์ มาให้กำลังใจพวกเราทุกครั้ง และยังให้ความรู้ดี ๆ กับลูกศิษย์ กฟผ.ของผมทุกรุ่นตั้งแต่สมัยที่ท่านเป็นผู้นำเบอร์ 1 ขององค์กรจนกระทั่งปัจจุบัน แม้ท่านจะเกษียณไปแล้วก็ยังมาบรรยายพิเศษให้พวกเราเสมอ ..และท่านทิ้งมรดก (Legacy) ที่ยิ่งใหญ่ไว้ให้แก่ กฟผ. คือ ทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่าครับ

 

บรรยากาศการเรียนของรุ่น 1 ที่ UW ครับ

 

หมายเลขบันทึก: 422853เขียนเมื่อ 27 มกราคม 2011 21:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:50 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท