เมืองตรังมีเทศน์มหาชาติ..?


การเทศน์มหาชาติคือการประกาศพุทธธรรมที่ใช้เสียงเป็นธรรมทาน...

ยามเช้าวันนี้มีสายฝนตกลงมาปรอย ๆ ที่เมืองหาดใหญ่  ช่วงเดินทางไปสอนหนังสือก็ครื้มฝนอยู่เหมือนกัน  ที่ ม. ทักษิณถิ่นเมืองสงขลา  อากาศเย็นสบาย ๆ สัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์มีงานเข้ามาเยอะมาก  สนุกกับการทำงาน

ได้อ่านงานผู้เข้าสอบจบวิทยานิพนธ์ ป. โท ไป 2 ราย จะตามมาให้อ่านอีก 3 ราย  อ่านงานประเมินให้กับคุณครูเพื่อเลื่อนวิทยฐานะอีก 5 ราย ช่วงนี้ใช้สายตามากเป็นพิเศษใครมีเคล็ดไม่ลับเรื่องการใช้สายตาบ้างนี่  กรุณาแนะนำหน่อยนะ...อิ อิ อิ

พรุ่งนี้จะไปนิเทศการสอนครูพันธุ์ใหม่ ที่ ร.ร. หาดใหญ่วิทยาลัย อ. หาดใหญ่

ในวัที่ 29 ม.ค. 54 ช่วงเช้า ๆ จะออกจากเมืองหาดใหญ่  ไปบรรยายพิเศษให้ญาติโยมชาววัดทั่วไปและมวลนิสิต ป. โท สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ของ ม. มจร. วข. นครศรีธรรมราชฟังในช่วงบ่ายโมงไปแล้ว

 ตามกิจกรรมการเรียนนอกห้องเรียน ยูมิจะบรรยายในหัวข้อว่า...ทำไมต้องเทศน์มหาชาติ..?ที่วัดสาริการามนั้น

แล้วจะไปนอนค้างคืนที่เมืองตรัง และที่วัดสาลิการาม ต. โคกหล่อ จ. ตรังนั้นเอง มีงานเทศน์มหาชาติ 2 ธรรมาสน์ โดยนิมนต์พระนักเทศน์แหล่ทำนองผู้โด่งดังมาจากกรุงเทพ ฯ

 เริ่มเทศน์ช่วงเช้า ๆ ของวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. 54 ผู้ใดสนใจฟังแหล่ทำนองเทศน์มหาชาติภาคกลางก็ขอเชิญไปชมไปร่วมทำบุญได้ตามแต่ศรัทธานะครับที่วัดดังกล่าว...

ต้องขอชื่นชมในมุมคิดดีมีสาระของมวลนิสิตที่สร้างสรรค์กิจกรรมทำดีร่วมกับชาวเมืองตรังในคราวครั้งนี้...

แง่คิดการเทศน์มหาชาติคือการประกาศพุทธธรรมที่ใช้เสียงเป็นธรรมทาน...

หมายเลขบันทึก: 422553เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2011 09:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท