ผลของงานยังมีค่าไม่เท่ากับคุณค่าของน้ำใจที่คนทำงานมีให้กัน


ช่วงเดือนที่ผ่านมาเกือบทั้งเดือน ที่ภาควิชาพยาธิวิทยาของเรามีการทบทวนงานต่างๆของเรา เพื่อเตรียมการตรวจประเมินการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการด้านการแพทย์หรือชันสูตรสาธารณสุข (ISO 15189) ครั้งต่อไปของสำนักมาตรฐานห้องปฏิบัติการ (สมป.) 

ถึงแม้เราจะทำงานทุกอย่างตามมาตรฐานกันอยู่แล้ว เรามีการตรวจติดตามภายในเพื่อประเมินการทำงานของพวกเรากันเองเป็นระยะๆ แต่พอถึงเวลาที่จะต้องโดนตรวจแบบเป็นทางการจริงๆ เราก็ต้องเข้มกับทุกๆเรื่องราวที่เราทำจริงๆ 

การทำงานนั้นไม่น่าเป็นห่วง เพราะเราทำตามมาตรฐานกันจนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว แต่สิ่งที่เราต้องเหนื่อยกันหน่อยนั้น น่าจะเป็นเพราะการที่พวกเราทำงานแบบไม่เคยหยุดคิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรๆให้งานเดินไปได้ดีขึ้นนั่นเอง ทำให้เรามีการปรับปรุงโน่นนี่นั่นแบบเล็กๆน้อยๆกันไม่ได้หยุดหย่อน โดยเฉพาะแบบฟอร์มเอกสารต่างๆที่ต้องใช้ในงานประจำ

ดังนั้นมาถึงตอนนี้ที่เราต้องเตรียมงานเอกสารให้เรียบร้อยด้วย ตัวเองในฐานะ Doc Con หรือผู้ควบคุมเอกสารประจำหน่วยจึงต้องเหนื่อยแสนสาหัสกับเอกสารของหน่วยที่มีมากกว่า 200 ฉบับ ต้องชื่นชมสมาชิกในหน่วยเป็นอย่างยิ่ง ที่ไม่เคยทิ้งกันเลย เพราะเราได้จัดเอกสารสนับสนุนที่เราใช้กันในหน่วย แบ่งๆกันให้แต่ละคนช่วยรับผิดชอบตรวจเช็ค เมื่อสัปดาห์ก่อน พิมพ์ออกมาตามรายชื่อ เพื่อให้ช่วยกันตรวจสอบครั้งล่าสุด เพื่อจะได้ให้แน่ใจว่า เรายกเลิกเอกสารที่ไม่ใช้แล้วได้หมด เรามีเอกสารที่ตรงกับที่เราใช้งานจริงๆในเวลาปัจจุบัน นอกจากนั้นการจัดเก็บเอกสารในจุดต่างๆเพื่อสะดวกต่อการทำงาน ที่เรามีตู้เอกสาร 3 ตู้ มีจุดเก็บเอกสาร 7 จุด แล้วก็ยังมีเอกสารในจุดปฏิบัติการอีกหลายจุดทั่วห้อง 

มาถึงวันนี้ ทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ด้วยความร่วมมือของทุกๆคน บอกได้เหมือนชื่อบันทึกนี่แหละค่ะว่า ความสุขจากผลงานที่เห็นก็ยังไม่ประทับใจเท่ากับความสุขที่ได้เห็นความร่วมมือร่วมใจ ช่วยเหลือกันในทุกๆเรื่องที่ร้องขอ ยืนยันได้อีกแล้วว่าเรานี้โชคดีจริงๆที่มีคนดีๆรอบๆตัวอยู่เสมอ 

หมายเลขบันทึก: 422352เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2011 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

แค่อ่านชื่อบันทึกก็รู้สึกดีค่ะ  เพื่อนร่วมงานเป็นความสุขของคนทำงานจริงค่ะ

ด้วยความระลึกถึงเสมอนะคะ

ตามพี่คิมมาค่ะ

  • เช่นเดียวกัน "หัวเรื่อง" ดึงดูดใจให้ต้องแวะเข้ามาอ่านค่ะ
  • ครูอิงเองก็มีความสุขทุกครั้งหากเพื่อนร่วมงานให้ความร่วมมือร่วมใจในการทำงาน
  • เมื่องานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ก็มิเคยลืมที่จะกล่าวยกย่อง  และประกาศให้ทราบว่าผลสำเร็จครั้งนี้เป็นของทุก ๆ คนนะคะ
  • ขอบพระคุณบันทึกงาม ๆ ยามเช้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท