บันทึกของกลอยค่ะ


ความสำเร็จในชีวิต

   หลายคนคงจะคิดว่าคำที่ดิฉันกล่าวขึ้นมานั้น เป็นเพียงถ้อยคำที่ได้ยินจนติดหูและท่องจนขึ้นใจ แต่เคยรู้ไหมคะว่า กว่าคำๆ นี้จะมาถึงนั้น มันต้องแลกกับอะไรในชีวิตของเราไปบ้าง...?

   หลายคนคงกำลังคิดคำตอบขึ้นในใจแล้วใช่ไหมคะตอนนี้.....ดิฉัน...ว่ากว่าจคิดเสร็จก็คงปาไปเป็นอาทิตย์ หรือ เดือน หรือ ปี เข้าไปแล้ว เห็นมั๊ยล่ะคะว่าแค่คิดก็ใช้เวลามากพอแล้ว แล้วลองนึกดูซิว่า เราจะต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ ที่จะต้องมาทำในสิ่งที่เราคิดให้เกิด ความสำเร็จ

   ดิฉันเชื่อว่ามีน้อยคนนักที่จะทำในสิ่งที่ตนเองคิดให้ประสบผลสำเร็จ และมีแนวทางแน่วแน่กับความคิดของตัวเองไปตลอด (แต่ไม่ใช่ว่าไม่มีนะคะ ยกตัวอย่างเช่น อาจารย์สมลักษณ์ ก็ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีถึงการนำเอาสิ่งที่ตัวเองคิด มาก่อให้เกิดรูปธรรมได้ ในเรื่องของผึ้งน่ะค่ะ)

    อยากบอกกับทุกคนค่ะว่า ความสำเร็จที่แท้จริงไม่ได้มาง่ายๆหรอกนะคะจงใช้ความพยายามให้มากๆเข้าไว้....ดิฉันเชื่อว่า..ทุกคนมีโอกาศสำเร็จเท่าๆกันค่ะ....อยู่ที่คุณทำ หรือ ไม่ทำ

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 4216เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2005 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท