ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่หลายร้อยปี จะมีสักครั้ง


800 กว่าปี จะมีสักครั้ง

          เมื่อเช้าวันนี้ ได้รับข้อความทางโทรศัพท์ จากเพื่อนสองคน บังเอิญเป็นข้อความที่มีความหมายเหมือนกัน ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่นาน ๆ น่าจะเกิดครั้ง ก็เลยขออนุญาตนำมาบอกกล่าวพวกเรา

          ถ้าเราสังเกตให้ดี ๆ ในหนึ่งเดือนจะปรากฏวันต่าง ๆ ประมาณ 4 วัน จะมี 5 วันบ้างก็ไม่มาก แต่เดือนมกราคม 2554 มีวันเสาร์ อาทิตย์และจันทร์ อย่างละ 5 วัน ในทางโหราศาสตร์เขาบอกว่า ประมาณ 823 ปี จะเกิดขึ้นมาหนึ่งครั้ง ไม่เชื่อพวกเราลองเปิดปฏิทินดูซิ

          ข้อความที่เพื่อนผมส่งมาให้ บอกว่าให้ผมส่งต่อไปยังเพื่อนที่ดี ๆ อีก 8 คน แล้วผมจะโชคดี ผมจำแนกไม่ออกว่าเพื่อนคนใหนดีหรือไม่ดี ก็เลยบอกพวกเราทุกคนนั่นแหละ สิ่งที่น่าทึ่งคือการคำนวณ เขาคำนวณได้ค่อนข้างแม่นยำ อย่างไม่น่าเชื่อครับ

         

           

           

 

 

หมายเลขบันทึก: 421542เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 15:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะคุณอา วันนี้หนูอ่านบทความนี้ นึกถึงตัวเองที่โชคดีที่เราจะมีปรากฏการณ์ธรรมชาติ ที่นาน นานทีจะมีสักครั้ง แต่ประสบการณ์ธรรมชาติที่นานนานจะมีสักครั้งนึงในชีวิตหนู นั้นหนูคิดว่า คนเรามีประสบการณ์ธรรมชาติที่เราค้นพบได้ทุกวัน ทุกวันที่เราได้ตื่นขึ้นมา ได้มองพระอาทิตย์ ได้มองนกออกไปกิน ได้สัมผัสสายลม ได้กลิ่นแดดอุ่น ถึงแม้บ้านเราจะออกไปทางร้อนก็ตาม ประสบการณ์ทางธรรมชาติ ที่มีให้เราได้สัมผัสทุกวัน มีความสุขทุกวัน..แม้วันนั้นเป็นวันธรรมดาเพียงหนึ่งวัน...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท