นักสู้ต้อง....ยิ้มนะ


รอยยิ้มนักสู้

 

 

      หากเหนื่อยนัก ขอจงหยุดพักเสียก่อน

อย่าใจร้อนรีบไป เดี๋ยวไม่เข้าที

หยุดเรื่องรักที่ทรมาน เรื่องงาน เรื่องเงินก็ดี

พักซักที เดี๋ยวค่อยไป



       อย่าไปคิด เรื่องเดิมให้มันปวดใจ

ซ่อนเอาไว้ไม่ให้ใครเห็นความพ่ายแพ้

เก็บให้ลึกลงข้างใน หัวใจที่อ่อนแอ

เหลือเพียงแค่...รอยยิ้มของนักสู้



       ฉันก็เคย เสียใจไม่น้อยกว่าเธอ

 

และฉันก็เจอ เรื่องราวร้ายๆ เข้ามา

แต่ทุกๆ ที ฉันก็ทำ ให้เป็นเหมือนดังว่า

แข็งแรงกว่า ไม่ยอมพ่ายแพ้มัน


กว่าจะถึง ฝั่งฝันนั้นมันยากเย็น

อย่าพึ่งเห็น ฉันเดินเข้ามาง่ายๆ

กว่าจะถึงที่ฉันยืน กล้ำกลืนฝืนทนเกือบตาย

น้ำ้ตาผู้ชาย เคยไหลไม่ใช่เรื่องแปลก....

 

ปล. หลายวันก่อนผมมีโอกาสได้ฟังเพลงนี้ ฟังแล้วผมรู้สึกว่าตัวมีกำลังใจขึ้นมากโข  ในการต่อสู้หลายๆ เรื่องแย่ๆ ที่ผมกำลังต้องเผชิญมันอยู่ สักวันคงต้องสวยงามขึ้นบ้าง แล้วเป็นกำลังใจให้ผมกันด้วยนะครับ .... สู้ๆๆๆๆๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #รอยยิ้มนักสู้
หมายเลขบันทึก: 421538เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ชีวิต..ที่เดินอยู่

ต้องยิ้มสู้ ..อยู่เสมอ

ความฝัน.. แม้อย่างเจอ

ขอให้เธอ..พยายาม...สู้ต่อไป..ค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้สวยๆ ที่มองแล้วอบอุ่นหัวใจนะครับพี่คุณครูป.๑

จะสู้สุดใจล่ะครับ ...มีความสุขในการทำงานนะครับ

  • ชีวิตต้องสู้.....
  • มาด้วยความระลึกถึง

 

 

สวัสดีครับพี่อุ้มบุญ

บ้านนี้ยินดีหล๊ายหลายที่ระลึกถึงกันนะครับ...

สวัสดีครับป้าดาเห็นการ์ดแล้ว

เดาได้เลยว่าผมต้องมีพี่สะไภ้แล้วแน่นอน

ยินดีกับพี่เพชรน้ำหนึ่งด้วยนะครับมีความสุขมากๆ นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท