เล็ก ๆ น้อย ๆ "มาทำงานเวลาใดที่ถือว่ามาสาย"


มาสาย
  มาทำงานเวลาใดที่ถือว่ามาสาย 
 
            การมาทำงานของข้าราชการ หรือพนักงานนั้น สำนักนายกรัฐมนตรีได้กำหนดเวลาทำงานในเวลาปกติ คือ เวลา 08.30 น. - 16.30 น. หรือบางกรณีอาจกำหนดเวลาทำงานเป็นรอบช่วงเวลาเช่น เวลา 07.30 - 15.30 น. หรือเวลา 08.30 น.- 16.30 น.  ดังนั้น ถ้ามาทำงานเกินเวลาที่กำหนดไว้สำหรับการเริ่มต้นเวลาทำงาน  เช่น  กำหนดเวลาทำงาน เวลา 08.30 น.- 16.30 น. แต่มาทำงานเกิน 08.30 น.  จะเกินเวลาเท่าไรก็ตาม  เช่น  มาเวลา 08.35 น. อย่างนี้  ก็ถือว่ามาทำงานสายแล้ว
            ทั้งนี้ โดยดูจากหลักฐานการลงเวลามาปฏิบัติงาน เช่น สมุดลงเวลาทำงาน การใช้เครื่องบันทึก หรือเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เป็นต้น

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มาสาย
หมายเลขบันทึก: 421335เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2011 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 12:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

การมาทำงานสาย หรือไม่สาย ก็เป็นเรื่องสำคัญ

แต่สำหรับผม

คุณภาพและการใช้เวลาการทำงานสำคัญกว่า

ทำงานราชการในเวลาราชการ

และที่สำคัญทำงานด้วยความสุข

และสร้างความสุขให้กับราชการและผู้ที่มาติดต่อราชการด้วยครับ

ระบบเวลาราชการไทยเป็นระบบที่ไร้ประสิทธิภาพ เพราะผลงานที่ออกมาห่วยแตกมาก ควรปรับเปลี่ยนได้แล้ว ให้ใช้ผลงานเป็นตัววัดดีกว่าใช้เวลา(ลงเวลาเข้าออกงาน) ระบบบริหารต้องแจกแจงงานให้ชัดเจนดีกว่ามาคอยขีดเส้นแดงแฟ้มลงเวลาหรือระบบอื่น ๆ งานที่ได้รับมอบหมายต้องเสร็จในเวลากำหนด เช่น เป็นครูสอนเด็ก หากผลการเรียนของเด็กไม่ผ่านเกณฑ์ซึ่งวัดโดยหน่วยงานอื่น ๆ ที่ทำหน้าที่ประเมินผลโดยตรงก็ให้เลือกจ้าง น่าจะทำให้ชีวิตการทำงานเป็นสุขมากกว่านี้

ถูกต้องครับ ปัจจุบันการประเมินข้าราชการไทยไม่ว่าสังกัด ก.พ. / ก.พ.อ. จึงต้องมีหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินผผลการปฏิบัติราชการของข้าราชการไทยใหม่ โดยพิจารณาจากผลสัมฤทธิ์ของงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเป็นหลักไม่น้อยกว่า 70% และประเมินพฤติกรรมการปฏบัติราชการเป็นเรื่องรองลงมา เนื่องจากข้าราชการมีจรรยาบรรณและระเบียบ วินัย เป็นตัวบังคับหรือต้องปฏิบัติอยู่แล้ว ขอให้ทุกท่านมีความสุขกับการทำงานครับ

รร.ดิฉัน ต้องเข้าก่อน 7.55 ต้องออกหลัง 16.45 อย่างนี้ถูกต้องตามระเบียบป่ะคะ

เคยค้นเจอในประกาศของคณะปฏิวัติปี ๒๔๘๔ อะไรประมาณ ระบุว่า การปฏิบัติงานสายหมาถึง การมาปฏิบัติงานหลังจากเวลาที่กำหนดเริ่มแล้ว ๓๐ นาที ครับ

มีหลายคนอ้างคุณภาพของผลงาน แต่ไม่ยอม​ตรงเวลา กลายเป็นภาระให้เพื่อน​ร่วมงาน​ สมควรโดน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท