การอ่านหนังสือดี ๆ


การลงทุนที่มีประโยชน์มากที่สุดของคนหนุ่มสาว ก็คือ การอ่านหนังสือดี ๆ

      

           หนังสือที่ดีล้วนมีสิ่งที่เหมือนกันอยู่สิ่งหนึ่ง  คือ  หลังจากอ่านหนังสือเล่มนั้นจบแล้วคุณจะรู้สึกว่า เรื่องราวในหนังสือเล่มนั้นเป็นความจริง อีกทั้งเรื่องราวเหล่านั้นยังคล้ายกับสิ่งที่ประสบกับตัวคุณเอง  ไม่ว่าดีหรือร้ายซาบซึ้งหรือสะเทือนใจ  มันก็จะกลายเป็นประสบการณ์ของคุณไปชั่วนิรันดร์

                                                                    Etnest  Hemingway

                                                        นักประพันธ์ชาวอเมริกัน ค.ศ. 1899 - 1961

 

         การลงทุนที่มีประโยชน์มากที่สุดของคนหนุ่มสาว ก็คือ การอ่านหนังสือดี ๆ เพราะว่าหนังสือดี ๆ จะช่วยให้จิตใจของเรากว้างขวาง  เราจะได้รับความรู้ที่เป็นประโยชน์จากหนังสือดี ๆ  เหล่านั้น  การอ่านหนังสือดีมีคุณค่าจะช่วยให้เราเก่งขึ้น สามารถประสบความสำเร็จในด้านการงานตลอดไป

         แม้ว่าหนังสือดี ๆ จะไม่ได้ชี้แนะอะไรแก่คุณเลย แต่ก็สามารถยกระดับคุณธรรมของคุณให้สูงขึ้น หนังสือดีมักจะเป็นแหล่งขัดเกลาอุปนิสัยที่ดีที่สุดของคนเรา

         ชีวิตของคนเรานั้น ส่วนใหญ่โลดแล่นอยู่ในขอบข่ายของความนึกคิด หนังสือที่ดีที่สุดก็คือหนังสือที่รวบรวมคำพูดดี ๆ คำคมชวนคิด และความคิดที่มีค่าประดุจดังทองคำ บรรจุไว้ในเล่ม  ถ้าหากเราสามารถจดจำ และนำไปปฏิบัติอย่างเคร่งครัด หนังสือก็จะกลายเป็นของขวัญและมิตรแท้ที่ดีที่สุดของเรา

หมายเลขบันทึก: 420313เขียนเมื่อ 14 มกราคม 2011 15:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อ่านแล้วอยากอ่านหนังสือดีๆ ที่ว่าจังครับ แฮมมิงเวย์ แม้จะเมาแต่ความคิดแหลมคมไม่น้อยเลยนะครับ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท