เคล็ดลับแต่ไม่ลับ


8 เคล็ดวิธี สร้างกำลังใจ

                  8 เคล็ดวิธี สร้างกำลังใจ ต่อค่ะ

     3. การพูดให้กำลังใจตัวเอง ไม่ว่าผลสำเร็จนั้นจะเล็กน้อย หรือยิ่งใหญ่เพียงใด แต่คุณจะต้องพูดให้กำลังใจตัวเองก่อน เช่น ฉันเก่งจังเลย ฉันทำได้แล้ว มันสุดยอดเลย คำพูดเหล่านี้ จะทำให้ชีวิตของคุณมีกำลังใจ อย่าไปพึ่งคำพูดหรือคำชมของคนอื่น คุณสามารถเริ่มให้กำลังใจตัวเองได้ทุกวัน วันละหลายๆรอบ แล้วคุณจะรู้สึกมีกำลังใจ และมั่นใจมากขึ้น

     4. พลังแห่งจินตนาการ คุณรู้หรือไม่ว่าจินตนาการของคุณนั้นสำคัญมาก คุณต้องเริ่มจากการจินตนาการถึงความต้องการของคุณ จินตนาการให้ลึกไปถึงว่าคุณสามารถสัมผัสกับมันได้ เหมือนกับมันเป็นจริงขึ้นมาแล้ว รับรู้และรู้สึกถึงจินตนาการของคุณเหมือนกับมันเป็นตัวตนของคุณ ณ ขณะนั้นคุณจะรับรู้ว่าจินตนาการมีพลังที่จะทำให้คุณขับเคลื่อนฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ในที่สุด หลายคนเข้าใจผิดว่าจินตนาการ คือ การฝันกลางวัน แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ จินตนาการเป็นอาวุธลับสำคัญภายในตัวของคุณ ที่คุณสามารถหยิบมาใช้เมื่อไรก็ได้ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับจิตใจคุณโดยที่ไม่มีใครสามารถขโมยมันไปได้

     5. ขอบคุณสิ่งต่าง ๆ และทุกสิ่งที่ดีในชีวิต ซาบซึ่งใจกับสิ่งรอบข้างตั้งแต่เรื่องเล็กไปจนถึงเรื่องใหญ่ ๆ คุณจะพบว่า คุณนี่เป็นคนที่ช่างมีความสุขเหลือเกิน เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งโชคที่ไม่มีใครมีอย่างเต็มเปี่ยมเช่นคุณ เช่น ขอบคุณที่มีอากาศหายใจ ขอบคุณที่มีอาหารรับประทานครบ 3 มื้อ ขอบคุณที่มีน้ำดื่ม ขอบคุณที่มีพ่อแม่บุพการีที่เยี่ยมยอด

        แล้วพบกันใหม่อีก 3 ข้อ นะคะ   ขอให้กำลังใจทุกๆ ท่านที่กำลังท้อแท้ สู้ ๆ ๆ ๆ ๆ

            

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 420130เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2011 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ พี่ดวงดาว

ได้อ่านแล้วนะคะ สำหรับเคล้ดไม่ลับของพี่ดวงดาว 3 ข้อนี้ ให้กำลังใจตัวเราเองได้อย่างดีทีเดียวแหละ ใครที่กำลังท้อแท้ ได้อ่านคงมีกำลังใจขึ้นเยอะ

พลังแห่งจินตนาการ เป็นสิ่งที่วิเศษจริง ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท