โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

การจัดการแข่งขัน Mind mapping ประจำปีการศึกษา 2553 >>>ครูน้อย


การจัดการแข่งขัน Mind mapping

 การเขียนแผนผังความคิด (Mind mapping) 

Mind mapping  คือ  การถ่ายทอดความคิดหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่มีอยู่ในสมองลงกระดาษ โดยการใช้ภาพ สี เส้น และการโยงใยแทนการจดย่อแบบเดิมที่เป็นบรรทัด ๆ เรียงจากบนลงล่าง

Mind mapping  ใช้แสดงการเชื่อมโยงข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งระหว่างความคิดหลักความคิดรองและความคิดย่อยที่เกี่ยวข้องสัมพันธ์กัน  ซึ่ง Mind mapping เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ได้ทำมาทุกปี อย่างเช่นปีนี้นักเรียนทุกคนได้มีส่วนร่วมใจกิจกรรมครั้งนี้ แต่ละวิชาจะให้นักเรียนทำ Mind mapping ขึ้น และได้มีการแข่งขันกัน ในชั้น ป.2-ม.5 นับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) มีความคิดสร้างสรรค์และนักเรียนมีความสามัคคีที่ทำงานเป็นกลุ่มค่ะ  วันนี้ครูน้อยจึงนำภาพบรรยากาศมาให้ชมกันค่ะ...

 

 

 

 

 

 

="ครูน้อย"=

 

 

หมายเลขบันทึก: 420059เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2011 13:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 18:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ผมชอบมากครับ

ดีใจที่เด็กได้เรียนรู้

ทำให้ได้ความรู้จินตนาการครับ

เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่โรงเรียนภาคภูมิใจที่ได้ฝึกให้นักเรียนเป็นคนรู้จักคิดวิเคราะห์ คิดสังเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ นำโดยคุณครูวันเพ็ญและทีมงานตลอดจนครูทุกท่าน จึงขอขอบคุณครูทุกท่านแทนเด็ก ๆ ด้วยครับ

ผอ.ศักดิ์เดช

เห็นภาพแล้วคิดถึงตอนที่ อยู่ ท.4 จัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท