ทุกปีที่ต้องไปกราบไหว้ครูของผม ๑๖ มกราคม


ครูคือใคร? ผมต้องไปกราบไหว้ท่านก่อนไปทำพีธีวันครู ๑๖ มกราคม ของทุกปี และขอมอบเพลงนี้มาแด่ทุกท่าน พระคุณที่สาม เพลงนี่ซึ้งดี ชอบ ปาเจราบูชาครู และ ใครคือครู และนึกถึงบรรยากาศครั้งแรกที่เป็นครูบรรจุใหม่

ผมต้องไปกราบไหว้ท่านก่อนไปทำพีธีวันครู ๑๖  มกราคม  ของทุกปี

คิดถึงครูคนแรกคือ พ่อ แม่   ต้องไปกราบที่ตัก

เพลงพระคุณที่สาม

http://www.youtube.com/watch?v=3hbs1sRiNQE&feature=related

matra16 3 videos Alert iconSubscribed
Sign In or Sign Up now!
likes, 0 dislikeอบรมจิตใจ ให้รู้ผิดชอบชั่วดี ซึ้งในใจจริง   ครูเป็นเรือจ้าง จริงหรือ

ครูคนที่สอง คือ ครูบุญมี   ปานสงคราม  ท่านสอนผม ป.๑ ที่โรงเรียนรอตเสวกวิทยา สอนผมได้  ๑  ปี  ผมก็ต้องย้ายโรงเรียนเพราะการเงินของครอบครัวสู้ไม่ไหว สมัยนั้น  ท่านชำระล้าง ทำความสะอาดให้เราโดยไม่คิดรังเกลียด  ผมเป็นคนสกปรกมาก  ท่านก็ดูแลผมได้ทุกอย่างปูพื้นฐานความรู้ ก.เอ๋ยก.ไก่ -สระ-วรรณยุค ปัจจุบัน  ท่านอายุ  ๗๔ 

ปาเจราบูชาครู

http://www.youtube.com/watch?v=6mKo7DZgm1k&feature=related

sunetra 38 videos Alert iconSubscribed
Sign In or Sign Up now!

และคนที่สาม  คือ  ครูละเอียด  ประมวลมาก  ท่านนี้เป้นครูป ๑ โรงเรียนวัดภาชี "สุนทรอุปถัมภ์" ผมได้ย้ายมาเรียนกับท่านได้ยินคำว่า "ลูก"  จากปากท่านแล้วอบอุ่น  สอนผมให้กตัญญูกับพ่อแม่ เรีรยนกับท่าน ป.๑ ได้ ๖  เดือน ก็ได้พาดชั้นไปเรียน ป.๒  แต่ประทับใจความมีเมตตาของท่าน

และ  สุดท้าย  เพลงนี้  นึกถึงบรรยากาศครั้งแรกที่เป็นครูบรรจุใหม่  เมื่อ ๑๔  กรกฎาคม ๒๕๒๐  ณ.  โรงเรียนบ้านวังบ่อ (ราษฎร์เจริญ) อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์

ครูบนดอย

http://www.youtube.com/watch?v=B50q17BxJeY&feature=related

naro2504 36 videos Alert iconSubscribed
Sign In or Sign Up now!
หมายเลขบันทึก: 419526เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 06:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 14:12 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณครับคุณยาย

รักษาตัวด้วย เป็นห่วงตัวเองไว้บ้างครับ

ดอกลีลาวดี สวยถูกใจ ชอบมากครับ

ขอบคุณ มากๆครับ ขอให้คุณหมอจงมีความสุขความเจริญ

หมอ กับครู ต่างก็เป็นผู้สร้างและแก้ปัญหาให้ความสุขที่ยั่งยืนเช่นกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท