ขอร่วมไว้อาลัย ศ.นพ. ธาดา ยิบอินซอย ปูชนียบุคคลผู้มีจิตสาธารณะ


ในการจัดกิจกรรมเกี่ยวกับเด็ก สังคมและชุมชน ศ.นพ. ธาดา ยิบอินซอย ปูชนียบุคคลผู้มีจิตสาธารณะ จะเป็นผู้ร่วมสนับสนุนในทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ

       เมื่อคืนที่ผ่านมา  ผมได้อ่านบันทึกของผูใช้นามว่า"โอ๋-อโณ"  นักเทคนิคการแพทย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ลงพิมพ์บันทึกประมาณ 23.00 น. ผมอ่าน  23.25 น.ข้อความว่า"ศ.นพ.ธาดา  ยิบอินซอย" ได้ถึงแก่กรรม  ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดคลองเปล ตรงข้ามสวนสาธารณะนครหาดใหญ่ และจะทำการฌาปนกิจในวันที่ 16  มกราคม พศ.2554 ณ วัดคลองเปล

       ถ้าผมนอนเร็วกว่านี้สักเล็กน้อย ผมจะไม่ได้รับทราบถึงการจากไปของท่านอย่างแน่นอน 

       ผมได้รู้จักกับ ศ.นพ. ธาดา   ยิบอินซอย   ปูชนียบุคคลผู้มีจิตสาธารณะผู้นี้เมื่อปี2546  จากการไปร่วมกิจกรรมที่สวนหย่อมท่งเซี้ยเซี่ยงตึ้งซึ่งจัดเป็นประจำในวันอาทิตย์สุดท้ายของเดือน เพื่อให้ชุมชนได้เข้ารับความรู้การพัฒนาความเป็นอยู่ในทุกด้านรวมทั้งกิจกรรมเกี่ยวกับเด็ก ๆด้วย ส่วนค่าใช้จ่ายท่านน่าจะเป็นผู้รับผิดชอบเพราะตอนที่ผมนำเด็กนักเรียนไปร่วมกิจกรมก็ไม่มีการแจ้งถึงที่มาของค่าใช้จ่าย

        ต่อมาท่านก็เชิญผมไปพูดคุยที่ร้านโบท ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนนิพัทธ์อุทศ 2 ซึ่งท่านจะนัดหมายพูดคุยกันทุกวันพุธท่านจะนั่งฟังหลายคนพูดอย่างตั้งใจตลอดเวลา  และท่านจะเสนอแนะข้อคิดเห็นที่ล้วนเป็นประโยชน์อย่างสูงยิ่งในการทำงานสาธารณะ  หลายส่วนหลายแนวคิดผมได้อาศัยแนวคิดของท่านนำมาใช้ในการทำกิจกรรมในชุมชนได้เป็นอย่างดี

        ด้วยเหตุที่ผู้ใช้นามว่า"โอ๋-อโณ"ซึ่งน่าจะเป็นผู้รู้ข้อมูลของท่านที่ชัดเจนจึงขอเรียนให้นำบันทึกเพิ่มเติมมาลงพิมพ์อีกครั้งโดยเฉพาะอย่างการอุทิศชีวิตของท่านเพื่อชุมชนและสังคม   ซึ่งน่าจะได้นำไปเป็นแบบอย่างได้เกือบทั้งหมดที่ท่านมีและได้ดำเนินการ

        แต่อย่างไรก็ตามในตอนนี้   ผมขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยในการจากไปของศ.นพ. ธาดา   ยิบอินซอย   ปูชนียบุคคลผู้มีจิตสาธารณะ ร่วมกับครอบครัว  เครือญาติและทุกท่านที่เกี่ยวข้อง  ด้วยความอาลัยยิ่งเช่นกัน

หมายเลขบันทึก: 419385เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2011 13:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท