ฮวงจุ้ย..กัับโต๊ะทำงาน


ฮวงจุ้ย ห้องทำงาน

ภายใน 3 วันที่ผ่านมา  ฉันต้องย้ายโต๊ะทำงาน 4 ครั้งแล้ว ทำไมฉันถึงสูญเสียความมั่นใจได้เพียงนี้นะ...

ฉันย้ายสถานที่ทำงานมาอยู่แห่งใหม่ประมาณ 5 เดือนแล้วค่ะ จากนั่งคนเดียวในห้อง มาเป็นนั่ง 4 คนต่อห้อง ความอึดอัดมีมากเป็นธรรมดา เพราะฉันนั่งห้องใหญ่เกือบ 30 กว่าปีช่วงแรกไม่ค่อยรู้สึกอะไรต้องพยายามปรับตัวกับงานใหม่ ไปนั่งอยู่มุมห้อง แต่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา การคัดเลือกคนใหม่แทนฉันในที่ทำงานเก่าแล้วเสร็จ ฉันจึงต้องเคลียห้องเดิมให้น้องคนใหม่นั่ง..

ตามประสาคนทำงานนาน สมบัติพัสถานมีเยอะ.. เฮอ..ก็ดีได้โอกาส 5 ส. ทิ้งไปก็เยอะ ดีๆเก็บไว้ให้น้องเรียนรู้ต่อ ฉันจึงย้ายหนังสือเท่าที่จำเป็นมาที่มุมห้องใหม่..ได้โอกาสย้ายโต๊ะใหม่..ดิฉันเป็นคุณหญิงย้ายค่ะ ชอบย้าย ชอบเปลี่ยนมุม ที่บ้านก็เหมือนกัน ไม่ชอบจำเจ เปลี่ยนบ่อย ย้ายจนตู้ที่บ้านพังไปหลายใบแล้ว แหะแหะ...

กลับมาที่ห้องทำงานใหม่ ดิฉันขอเอาตู้เอกสารมาวางเพิ่ม หารู้ไม่ว่าไปเหยียบหัวแม่เท้าบางคนเข้า เขาบอกว่า...น้องมีพื้นที่ 9 *9กระเบื้อง แค่นั้นจะไปกินพื้นที่ส่วนกลางได้งััย...ไม่ด้ายยย..

โอเค ฉันก็เลยบริหารพื้นที่ใน9คูณ9 กระเบื้องของฉัน.จัดยังไงดีน้าาา.หลักฮวงจุ้ยโผล่มาในจิตสำนึก เอาแบบนี้แล้วกันหันหลังพิงฝา หันหน้าไปทิศตะวันออก.น่าจะดี จัดเสร็จ เข้าท่าแฮะ  วันรุ่งขึ้น ลองปรึกษาผู้รู้หลักฮวงจุ้ยดูอีกทีซิ.. เขาบอกว่าพี่ แบบนี้ไม่ดี ให้จัดใหม่ หันหน้าไปทิศเหนือ หลังพิงฝาทึบ ฝาเดิมเป็นหน้าต่างกระจกใสไม่ดี  แล้วให้กั้นเป็นห้อง ของตัวเอง  เอ๋า..จัดใหม่ก็ได้.. ลองนั่งดูก็ดีนะ เป็นส่วนตัว..ไม่ยุ่งกะใค วงเล็บ 9*9กระเบื้อง จากนั้น  พี่ร่วมห้องมาเห็น...  ทักว่า น้องอย่าทำแบบนี้นะ ไม่ดี ขังตังเอง อย่าทำ...

เอาหว่า ทำไงดี.คิดอยู่ทั้งคืน..ถูกหลักแต่ไม่ถูกใจเพื่อนร่วมห้อง..ตัดสินใจจัดใหม่แบบเดิม. แต่ขอกั้นม่านหน่อย อยากมีสมาธิทำงาน  เสร็จแล้ว....ไม่รู้พรุ่งนี้จะโดนเม้นต์ไรจากเพื่อนร่วมห้องอีกป่าว..กลุ้มใจ..ถูกหลักฮวงจุ้ย แต่ไม่ถูกใจเพื่อน ...ถูุกใจเพื่อนแต่ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย....

ฉันว่าเอาที่ฉันนั่งแล้วสบายดีกว่า เชื่อ  sense ตนเองน่าจะดีที่สุด....

คำสำคัญ (Tags): #โต๊ะทำงาน
หมายเลขบันทึก: 419256เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 19:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

ท่านใดเชี่ยวชาญเรื่องฮวงจุ้ย กรุณาให้คำแนะนำด้วยค่ะ

ภาพแรกน่าจะดีนะคะ พี่ติ๊ก ดูโล่งดีค่ะ

ตามความรู้สึกคนดูนะคะ

สวัสดีครับ

  • แวะมาเยี่ยมครับ
  • ขอแสดงความคิดเห็น ผมว่าเอาความสะดวก สบาย ประโยชน์ใช้งานสูงสุดก็น่าจะ ok นะครับ หรือจัดมุมหาพระพุทธรูป หรือรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ที่เราเคารพบูชามาไว้กราบไหว้ก็ดีนะครับ วันพระวันเจ้าก็บูชาท่านด้วยดอกบัว คุณพระจะได้คุมครอง (ขอโทษครับถ้าไม่ใช่พุทธ)

ขอบคุณค่ะน้องแก้ว มาเร็วดีจังนิ พี่ก็กลับมาจัดแบบนั้นค่ะ ส่วนแบบที่ 2 เป็นแบบที่เขาแนะนำ ว่าถูกหลัก แต่พี่ๆเขาว่าไม่ดี พี่เองก็ไม่ค่อยชอบค่ะ

Ico48

ขอบคุณค่ะ เป็นพุทธค่ะ มีพระพุทธไสยาสน์ (เกิดวันอังคาร)กับหลวงปู่ทวด วางอยู่หลังตู้แล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ

การจัดหิ้งพระเท่าที่ทำงานมา ต้องดูความเหมาะสม ตำแหน่งที่ถุกกับเจ้าของ และสะดวกสบาย ถุกใจค่ะ

ส่วนการตั้งด้านหลัง หมายถึง ทำให้เรามีคนสนับสนุน รึมีคนรองรับ ให้กำลังใจ เหมือนมีพระคอยดูแลสิ่งที่เรามองไม่ทั่วถึง เพราะคือด้านหลัง

และการที่เราต้องหันกบับไปไหว้พระ ก้หมายถึง ทำให้เราได้เอาใจใส่คนข้างหลังค่ะ ลุกน้องจะรัก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท