ศรช.หนองหญ้าข้าวนก
นาย เทวฤทธิ์ เต็มเหนี่ยว ฤทธิ์รักษา

เพราะความดีของท่านเจ้าเมืองมัญจาคีรี


เพราะความดีของท่านเจ้าเมืองมัญจาคีรี

 

เพราะความดีของท่านเจ้าเมือง

ข้าพเจ้าได้มีโอกาสร่วมพิธีเททองหล่อรูปเหมือนท่านเจ้าเมืองมัญจาคีรีเวลาประมาณ 13.00 น.และได้อ่านประวัติที่เห็นคุณงามความดีของท่านมากมายแต่ข้าพเจ้าเชื่ออย่างหนึ่งว่าในขณะท่านมีชีวิตและปฏิบัติหน้าที่นั้นคงไม่ได้คิดหรอกว่าอีก 10 ปี หรือ 100ปี ต่อมาจะมีใครมาทำรูปหล่อเพื่อท่านแต่สิ่งที่ประชาชนชาวมัญจาคีรีได้ทำเพราะมีความสำนึกในคุณงามความดีของท่านที่ได้สร้างคุณงามความดีนานับประการแก่อำเภอแห่งนี้ ยิ่งตอกยำได้เป็นอย่างดีว่าการที่คนเราทำความดีนั้นเชื่อว่าความดีนั้นเป็นสิ่งที่ยั้งยืนและคงทนวันนี้ไม่มีใครเห็นแต่เชื่อว่าสักวันความดีนั้นต้องปรากฎอย่างแน่นอน  พี่น้องชาวมัญจาคีรีครับท่านเจ้าเมืองเสียสละมามากแค่ไหนพี่น้องน่าจะทราบกันดีแล้วเราเป็นลูกหลานของท่านลูกหลานชาวมัญจาคีรีแท้แท้ ข้าพเจ้าคิดว่าเราควรนำแบบอย่างจากท่านเจ้าเมืองเพื่อพัฒนาอำเภอของเราให้น่าอยู่และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขนะครับ

หมายเลขบันทึก: 419250เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 19:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 14:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

...เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ...ผมซาบซึ้งใจในคำกล่าว...

“ข้าจะสู้โดยไม่หวั่นว่าจะไร้ซึ่งลมหายใจ ขอเพียงวันข้างหน้านั้นไซร้ลูกหลานข้ามีแผ่นดินอยู่” : ประวัติศาสตร์เจ้าเมืองจะไม่ถูกลบเลือนหายไปตามกาลเวลา หากลูกหลานถ้วนทั่วหน้ารู้สำนึกบุณคุณผู้สร้างแผ่นดิน

ร่วมด้วยช่วยกันพัฒนามัญจาคีรีให้น่าอยู่สืบไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท