สมัครเป็นอาจารย์ใหญ่กันไหม


ผมคิดว่าชีวิตของเรานั้นสั้นนัก และชีวิตนี้จะต้องทำประโยชน์ต่อมนุษย์
ให้มากที่สุด หลังจากที่ผมไปรายงานตัวเพื่อรับราชการแล้วไม่กี่วันผมก็
ไปที่โรงพยาบาลมหาราชเพื่อสมัครเป็นอาจารย์ใหญ่ทันที เผื่อว่าผมตาย
แล้วจะต้องไม่ลำบากใครจัดงานศพให้ และศพผมคงจะเป็นประโยชน์ในการ
ศึกษาเพื่อรักษาความป่วยไข้ของคนทั้งหลายซึ่งก็น่าจะดีกว่าเผาทิ้งไปเฉย ๆ
บัตรใบนี้ออกได้สิบหกปีมาแล้ว บัตรก็เลอะเลือนไปบ้างแล้ว และการสมัคร
เพื่ออุทิศร่ายกายให้กับโรงพยาบาลนั้นไม่ยุ่งยากเท่าไร ขอเชิญชวนท่าน
ทั้งหลายร่วมไปอุทิศร่างกายนี้ให้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ รวมทั้งอวัยวะ
ต่าง ๆ ทั้งหลายด้วย

คำสำคัญ (Tags): #อาจารย์ใหญ่
หมายเลขบันทึก: 419191เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • สวัสดีครับ คุณวัฒนา
  • เป็นการทำความดี ที่น่ายกย่อง และชื่นชมครับ
  • และเป็นตัวอย่างที่ดีด้วยครับ
  • ขอบคุณครับ และขอให้มีความสุข ครับผม

ขอบคุณ คุณฐานิศวร์ และ คุณยายมากนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท