ขอบคุณจากใจ...สำหรับกลุ่มเยาวชนชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบ้านโต้น...ที่ได้มาร่วมจุดประกายความคิดพัฒนาเด็กและเยาวชนแบบชมรมทูบีนัมเบอร์วันประเภทชุมชน (รวมกลุ่มจัดการแก้ไขปัญหาและพัฒนาตนเองและช่วยเหลือพัฒนาชุมชน)


ชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบ้านโต้น

          ผมอยากแนะนำให้รู้จักกับกลุ่มเด็กและเยาวชนทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบ้านโต้นที่เคยเป็นเด็กและเยาวชน”บ้านหลังเรียน”ของ กศน.ตำบลบ้านโต้น  พวกเขารวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นชมรม พัฒนาความรู้ความสามารถ และออกช่วยเหลืองานเด็กและเยาวชนในพื้นที่ต่างๆ  สำหรับอำเภอมัญจาคีรีนี้ ก็นับว่าเป็นงานแรกและก็ไม่ใช่งานสุดท้ายครับ

          กลุ่มเยาวชนกลุ่มนี้ จะมีความสามารถในทางดนตรีสากลและมีความสามารถในทางการเต้นบีบอยสำหรับผู้ชาย สำหรับผู้หญิงก็จะเต้นแบบโคฟเวอร์เกิล  พวกเขาจะใช้ความสามารถเหล่านี้ไปช่วยกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนต่างๆรวมตัวกันและสร้างโอกาสการเรียนรู้ร่วมกัน สร้างสรรค์กิจกรรมต่างๆ ให้เกิดขึ้นในชุมชน

          ผู้สนับสนุนเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้ คือ ท่านพระครูสมุห์ทองล้วน ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาคุณธรรมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ กศน.ตำบลบ้านโต้น รวมทั้งอำเภอพระยืน

          สำหรับการประกวดชมรมทูบีนัมเบอร์วัน ปีนี้ ได้รับคัดเลือกให้ลงประกวดประเภท ชมรมทูบีนัมเบอร์วันประเภทชุมชนของจังหวัดขอนแก่น ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วยครับที่จะก้าวสู่ระดับอินเตอร์ (และขอให้ประสบความสำเร็จ เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับการเรียนรู้ของกลุ่มเยาวชนกลุ่มอื่นๆต่อไป) 

          สำหรับ กศน.อำเภอมัญจาคีรีของเราก็กำลังจะเชื่อมประสานงาน จาก “บ้านหลังเรียน” สู่ “ชมรมทูบีนัมเบอร์วันประเภทชุมชน” ให้มีทุกตำบลในโอกาสถัดไป

ผอ.ปปส.ภาค4 มาเยี่ยมชมกิจกรรม"บ้านหลังเรียน"

ช่วยงาน..ต.หนองแวง

ขอขอบคุณ...ที่มาช่วยจุดประกายชมรมทูบีนัมเบอร์วันประเภทชุมชน

 

หมายเลขบันทึก: 419152เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2011 08:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...ขอบคุณ ประธานชมรมทูบีนัมเบอร์วันชุมชนบ้านโต้น...ข้อมูลการช่วยเหลืองานอำเภอ งาน กศน.และงานเยาวชน ผมลงไม่ครบทุกแห่ง...ก็เปิดโอกาสให้ทีม ครู กศน.ที่มีข้อมูลเพิ่มเติมลง ณ ที่นี้เลย...

 

สุดยอดเลยค่ะ

เยาวชนจะได้ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะผอ.

ส่งเสริมกีฬา  ส่งเสริมการแสดงออก  ส่งเสริมการอ่านค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท