งานราชการที่ห้องแล็บ...เช้าลุยงานแล็บ บ่ายงานเอกสาร ไม่ใช่เช้าชามเย็นชาม


วันนี้เนื่องจากห้องแล็บเราเพิ่งได้รับการปรับปรุงเรื่องระบบแสงสว่าง จากการที่เราขอให้หน่วยอาชีวอนามัยมาตรวจสอบเมื่อปีที่แล้ว และพบว่าในห้องแล็บมีแสงสว่างไม่เพียงพอ ก็เลยได้รับอนุมัติจากทางโรงพยาบาลให้เพิ่มไฟในหลายๆจุด ทำให้ห้องสว่างไสวทีเดียว ดีที่มีสวิทช์แยกหลายจุดที่ทำให้เราปิดบางช่องที่ไม่จำเป็นได้ด้วย มีความสุขกับการทำงานขึ้นอีกเยอะทีเดียว

ทำให้ยิ่งสังเกตเห็นการทำงานของสมาชิกหน่วยเราได้ชัดขึ้น ไม่น่าแปลกใจว่าทำไมแม้งานประจำ ซึ่งเป็นการตรวจแล็บจะมากมายมหาศาล แต่เราก็ยังทำงานคุณภาพอื่นๆกันได้อีกด้วย ก็เพราะว่าคนทำงานทุกจุดของเราใช้เวลาให้เกิดประโยชน์กันได้ด้วยเจ้าโน้ตบุ้คนั่นเองค่ะ ในช่วงเช้าที่งานหลั่งไหลกันเข้ามามากมายและเราต้องออกผลให้เสร็จภายใน 2 ชั่วโมงตามเวลาประกันที่เราตั้งไว้ เราทุกคนทุกจุดก็จะวุ่นกับงานมือไม่ไ้ด้วางกันเลย แต่พอช่วงบ่ายที่งานจะซาลงมาก แต่ทุกจุดทำงานของเราก็ยังต้องรับผิดชอบงานในส่วนของตัวเอง จะทิ้งไปนั่งทำงานที่อื่นก็ไม่ได้ต้องอยู่ประจำจุดคอยรับงานที่ค่อยๆเข้ามา ก็จะได้เห็นว่าแต่ละคนก็จะยกโน้ตบุ้คของตัวเองมากางนั่งทำงานไปด้วย พอมีงานประจำมาก็ผละไปทำได้ทันที เรียกว่างานประจำก็ไม่เสีย งานพิเศษต่างๆก็เสร็จ

เพราะการทำงานแบบนี้ของพวกเรานี่เอง ที่ทำให้เราสามารถที่จะทำงานคุณภาพต่างๆได้ ทั้งๆที่มีงานประจำเกินปริมาณต่อคนทำงานปกติ ซึ่งเราทำเรื่องขอคนเพิ่มไปแล้วยังไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่า เพราะครั้งล่าสุดเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้วขอ 2 คนได้อนุมัติมาเพียง 1 คนเท่านั้น แต่เราโชคดีที่สมาชิกของเราต่างก็ทำงานกันเกินร้อยทั้งนั้น ขอความร่วมมือในงานอะไรที่เป็นของส่วนรวม เราก็จะได้รับความร่วมมือร่วมใจอย่างแข็งขันกันอยู่เสมอ ไม่เคยมีปัญหาให้เหนื่อยใจเลย ทำให้พวกเรามีผลงานพิเศษและเป็นกรรมการอะไรต่ออะไรให้ภาควิชาฯ ให้คณะกันได้อยู่เสมอ 

ต้องขอบคุณที่เราโชคดีได้มาอยู่ในหมู่คนดีๆ ขอบันทึกความรู้สึกดีๆที่ได้เห็นได้อยู่ในบรรยากาศของการทำงานแบบนี้เอาไว้สักหน่อย รับรองได้ค่ะว่างานราชการที่นี่ไม่มีเช้าชามเย็นชามแน่นอน เอาหลักฐานมายืนยันค่ะ

Large_multitasking

Large_multitasking2

หมายเลขบันทึก: 418948เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2011 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เป็นกำลังใจให้ชาวแล็บทุกท่านนะคะ :-)

เชื่อ 100 % ค่ะว่าชาวแล็บการแพทย์ตั้งใจทำงานจ้า ^--^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท