แสงสว่างในใจ แสงสว่างในวัด


การพูดเรื่องจริง ประกอบกันเข้ากับพลังแห่งความปรารถนาดี ที่ซ่อนอยู่ในความจริงที่เล่า ย่อมมีพลังเสมอ

 วันที่ 1 มกราคม 2554

  

 เป็นวันที่มีผู้คนส่งคำอวยพรแก่กัน ขณะเดียวกัน ก็เป็นวันหนึ่งที่ต่างก็ได้รับคำพรมากที่สุดด้วยเช่นกัน และบางคนกลับได้รับสิ่งดีๆ ที่มากกว่าคำอวยพร ค่ะวัดเนินสี่ ก็เป็นหนึ่งที่ได้รับความพิเศษนั้น

  ผู้เขียนกับลูกชาย ได้ไปร่วมทำบุญรับปีใหม่ ที่บ้านเพื่อนตามคำเชิญชวน และวันนี้เพื่อนก็ได้นิมนต์พระจากวัดเนินสี่มาฉันภัตตาหารเพลด้วย ระหว่างรอพระเดินทางมา ลูกๆของเพื่อน ก็เล่าเรื่องว่า เมื่อคืนไม่รู้ทำไมหมามันหอนกันจัง หอนรับกันเป็นทอดๆ สงสัยจะมี...มา พูดเสร็จ คนเล่าก็ทำอาการขนพองสยองเกล้า คนฟังอื่นก็พากันเห็นคล้อยไปด้วยว่า หมาคงเห็น.....แน่ๆเลย

 ดังนั้นหลังพระฉันเพลเสร็จ ผู้เขียนเลยอาราธนาพระอาจารย์เทศเรื่องผี ให้เด็กๆฟัง วันนั้นมีครอบครัวน้องชายเพื่อน มาเยี่ยมพอดี เป็นอันว่า มีคนมาฟังพระเทศน์เรื่องผีกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ไม่มีใครหลับ ไม่มีใครลุก ท่านเทศน์นานมาก แต่ทุกคนก็ซักไซร้ และผลัดกันเล่าประสบการณ์กันเป็นที่ครึกครื้น(วันหลังจะนำรายละเอียดเรื่องผีๆมาเล่าสู่กันฟัง)

  พระอาจารย์เจ้าอาวาสวัดเนินสี่ แสดงอรรถแสดงธรรม ได้ประทับใจทุกคน แม้จะกลับวัดไปแล้ว ก็ยังสนทนากันถึงพระอาจารย์ไม่เลิก ว่าท่านเทศน์ได้ดีและเข้าใจ ได้ความรู้

  ผู้เขียนเลยเล่าว่า น่าสงสารวัดเนินสี่ มีความลำบากทุกวันนี้ มีปัญหาเรื่องไฟฟ้ามากไฟฟ้าปลายสาย ทำให้ไฟตก เครื่องใช้ไฟฟ้าเสียเสมอ ถึงแม้จะมีเสาไฟฟ้าแรงสูงผ่านหน้าวัด แต่ก็ไม่มีเงินติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อต่อไฟมาใช้ บอกเพื่อนไปว่าได้ทำเรื่องขอบริษัทใหญ่ๆไปตั้ง 7 แห่ง แต่วันนี้ถามพระอาจารย์ท่านก็ตอบว่า ไม่มีใครเขาติดต่อกลับมาเลย และคงไม่ติดต่อกลับมาแล้ว เพราะเวลาก็ล่วงเลยมาเกือบครึ่งปี

  การพูดเรื่องจริง ประกอบกันเข้ากับพลังแห่งความปรารถนาดี ที่ซ่อนอยู่ในความจริงที่เล่า ย่อมมีพลังเสมอ

 เมื่อเพื่อนๆได้ฟังผู้เขียนเล่าไปเรื่อยดังนั้น ก็เกิดจิตกุศล ปรึกษากันว่าจะรับบุญนี้เอง ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก ไม่น้อยกว่าแสนบาทแน่นอน จึงขอให้ผู้เขียน ช่วยประสานงานกับทางวัดและคำนวนค่าใช้จ่ายให้ด้วย

  เป็นเรื่องอัศจรรย์จริงๆ ที่บทจะสำเร็จก็สำเร็จง่ายๆ อย่างนี้ ผู้เขียนไม่มีเจตนาจะบอกบุญเขาเลย แต่เขากลับเสนอขึ้นมาเอง สร้างความรู้สึกปิติใจ และขอยกให้เป็นบุญบารมีของพระอาจารย์ ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จึงทำให้ญาติโยมประทับใจ และอยากทำบุญถวาย อีกไม่นานวัดเนินสี่ ก็จะหมดปัญหาเรื่องไฟฟ้า และอาจจะได้จัดการไปถึงการจัดหาน้ำสะอาดด้วย

 

คุณชิระกัลยาและครอบครัว

 ต้องขอกราบอนุโมทนาบุญ คุณสุพัฒน์ คุณชิระกัลยา เจนจิระวัฒนา และน้องชายของเขา ผู้เกิดศรัทธาแรงกล้า แม้ได้ฟังเพียงคำบอกเล่า จากเพื่อนเท่านั้นเอง

 

หมายเลขบันทึก: 418927เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2011 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดีจังที่ยังมีผู้เป็นห่วงต่อวัด ทำให้วัดได้รับโอกาสได้ใช้ไฟฟ้ากับเขาบ้าง

ตามติดตามอ่านต่อ อนุโมทนาสาธุบุญ เป็นแสงสว่างในใจ แก่ทุกคนที่มาวัดด้วยเลยค่ะพี่รุ่ง สุขสันต์สุดสัปดาห์วันดีๆ นี้นะคะ :)

กราบยมัสการเจ้าค่ะพระ มงคล มงคล ถีราวุฒิ

เจ้าค่ะ ดิฉันปรารถนาให้งานนี้สำเร็จเป็นอ้ศจรรย์โดยง่าย

เพราะถึงอย่างไร วัดก็ยังเป็นศูนย์รวมของพระพุทธศาสนา

ให้ญาติโยมได้เข้าไปศึกษาเล่าเรียน

เพื่อเก็บกำไรชีวิตกลับไป

จึงขออุปถัมภ์ช่วยเหลือวัดต่อไปเจ้าค่ะ

สวัสดีค่ะคุณpoo

สาธุ สาธุ สาธุ

ขอคุณpoo เองได้รับบุญร่วมกัน

ด้วยตั้งใจและให้กำลังใจมาตลอด

เป็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นในวันปีใหม่ค่ะ

วันนี้ก็ติดตามถามความก้าวหน้าอยู่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท