การลงทะเบียนเรียน


 

การลงทะเบียนเรียน

-           ผู้ที่จะลงทะเบียนเรียนได้จะต้องเป็นผู้ที่ขึ้นทะเบียนเป็นนักศึกษาแล้วเท่านั้น-           ในภาคการศึกษาปกติใด หากนักศึกษาไม่ได้ลงทะเบียน จะต้องขอลาพักการศึกษาภายใน 30 วัน นับจากวันเปิดภาคการศึกษาไม่ปฏิบัติดังกล่าว มหาวิทยาลัยจะถอนชื่อนักศึกษาผู้นั้นออกจากทะเบียนนักศึกษาหาก

-           การกำหนดวัน เวลา สถานที่ และวิธีการในการลงทะเบียนในแต่ละภาคการศึกษาให้เป็นไปตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

-           นักศึกษาที่ไม่ได้ลงทะเบียนเรียน เมื่อพ้นกำหนด 2 สัปดาห์ นับจากวันเปิดภาคการศึกษาปกติ หรือ 1  สัปดาห์นับจากวันเปิดภาคการศึกษาพิเศษ  จะหมดสิทธิ์ในการลงทะเบียนเรียน สำหรับภาคการศึกษานั้น

-           คณะและภาควิชาสามารถกำหนดเงื่อนไขการลงทะเบียนของแต่ละวิชา เพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรายวิชานั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพการลงทะเบียนที่ผิดเงื่อนไข ให้ถือเป็นโมฆะในรายวิชานั้น

-           การลงทะเบียนรายวิชาต่าง ๆ ต้องได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษา

-           นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนเรียนด้วยตนเอง และดำเนินการชำระเงินค่าธรรมเนียนและหนี้สินต่างๆ (ถ้ามี) ตามประกาศของมหาวิทยาลัย

-           จำนวนหน่วยกิตที่นักศึกษาจะต้องลงทะเบียน

ระดับประกาศนียบัตรบัณฑิต และประกาศนียบัตรชั้นสูงในระบบทวิภาคนักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยกิต และไม่เกิน 15 หน่วยกิต และหลักสูตรในระบบไตรภาคนักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยกิตและไม่เกิน 18 หน่วยกิต

 ระดับปริญญาโทหลักสูตรในระบบทวิภาค นักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยกิต และไม่เกิน 15 หน่วยกิต และหลักสูตรในระบบไตรภาคนักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ 6 หน่วยกิต และไม่เกิน 18 หน่วยกิต

 ระดับปริญญาเอกหลักสูตรในระบบทวิภาค นักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ต่ำกว่า 6 หน่วยกิต และไม่เกิน 15 หน่วยกิต และหลักสูตรในระบบไตรภาคนักศึกษาต้องลงทะเบียนรายวิชาไม่ 6 หน่วยกิต และไม่เกิน 18 หน่วยกิต

การลงทะเบียนเรียนโดยมีจำนวนหน่วยกิตมาก หรือ น้อยกว่าที่กำหนด ต้องได้รับความเห็นชอบหัวหน้าหลักสูตรและได้รับอนุมัติจากคณบดี เว้นแต่ในภาคการศึกษาสุดท้าย ที่นักศึกษาจะสำเร็จ

การศึกษาตามหลักสูตร และจำเป็นต้องลงทะเบียนเรียน โดยมีจำนวนหน่วยกิตรวมกันไม่ถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ ให้อาจารย์ที่ปรึกษาพิจารณาอนุมัติได้

ในกรณีที่มีเหตุอันควร มหาวิทยาลัยอาจประกาศงดการสอนรายวิชาใดรายวิชาหนึ่ง หรือจำกัดจำนวนนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาใดก็ได้

                  

 

หมายเลขบันทึก: 418853เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2011 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท