กัลยาณมิตรในการทำงาน


                                      

กัลยาณมิตรในการทำงาน

      ในการทำงานจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกัลยาณมิตรในการทำงานพัฒนาเด็ก  ทั้งวัด โรงเรียน  ซึ่งเด็กของเราเรียนหลายแห่งด้วยกัน

      เริ่มต้นตั้งแต่นมัสการพระคุณเจ้าอาวาสวัดหลักสี่(พระอารามหลวง) เพราะเด็กทำกิจกรรมทางศาสนาที่วัดหลักสี่

      โรงเรียนวัดหลักสี่(ทองใบทิวารีวิทยา)  มีเด็กของเราเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน53 คน  ซึ่งเป็นจำนวนมาก และเด็กของเราก็สร้างพฤติกรรมต่างๆที่ให้คุณครูปวดหัว เช่น หนีออกจากโรงเรียน  ไม่เข้าห้องเรียน  เกเรเพื่อนในห้อง ลักสิ่งของ(สมุด ดินสอ เอาไปซ่อน)  เป็นอะไรคุณครูบ่นกันทุกคน  พวกเราต้องทำงานใกล้ชิดกับคุณครูทุกคนที่เด็กของเราเรียนอยู่ เพื่อทราบความประพฤติที่โรงเรียนด้วย

       ผู้อำนวยการโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้อง 1 ซึ่งมีเด็กเข้าไปเรียนในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1,2  จำนวน 5 คน  จำเป็นต้องกับผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ อาจารย์ฝ่ายปกครอง ฝ่ายวิชาการ  พร้อมทั้งคุณครูประจำชั้น  ที่ต้องรู้พฤติกรรมที่บ้านและโรงเรียน

      ผู้อำนวยการโรงเรียนเคหะทุ่งสองห้อง 2 มีเด็กเข้าเรียน 2 คน เป็นเด็กที่เข้าเรียนกลางเทอมทั้งคู่ ซึ่งเป็นการให้โอกาสทางการศึกษา

     ผู้อำนวยการศูนย์สาธารณสุข 53 ซึ่งเด็กของเรา มีปัญหาด้านสุขภาพจำนวนมาก  แต่ถ้าต้องใช้บริการปฐฒภูมิตามหลักประกันสุขภาพ  เด็กบ้านเราถูกแยกไปหลายแห่งมาก  แต่ที่ศูนย์สาธารณสุข 53 ให้ความอนุเคราะห์ในการักษาพยาบาลเฉพาะเด็กมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก  ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

       เหล่านี้เป็นการทำงานที่เชื่อมประสาน และยึดประโยชน์สูงสุดของเด็กเป็นที่ตั้ง ร่วมเป็นกะลยาณมิตรในการทำงานพัฒนาเด็กให้มีโอกาสที่ดี

      

หมายเลขบันทึก: 418727เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2011 05:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

มาร่วมชื่นชม

กับสิ่งดีๆที่ทำให้สังคมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท