แนะนำไฟล์บันทึกรายรับ-รายจ่ายปี 2554 หลายเวอร์ชั่น


           ผ่านปีใหม่มาก็หลายวันแล้ว  ผู้เขียนได้เลือกไฟล์บันทึกรายรับรายจ่ายปี2554 มาแนะำนำกันค่ะ  การทำบัญชีจะช่วยให้เราได้ตรวจสอบการใช้เงินของเรา  ซึ่งถ้าสามารถทำให้เป็นความเคยชินจะยิ่งช่วยให้เราดำเนินชีวิตได้อย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้น  แล้วทุกท่านจะแปลกใจว่าเรามีเงินออมกันมากยิ่งขึ้น  เป็นการสร้างภูิมิคุ้มกันให้กับตัวเราเองสำหรับปี 2554นะคะ  

            สำหรับไฟล์แรกเป็นของธนาคารแห่งประเทศไทยค่ะ  รูปแบบเดิมๆเรียบง่าย  ผู้เขียนใช้มาหลายปีแล้ว

http://www.bot.or.th/Thai/ResearchAndPublications/Others/Documents/Saving2554.xls

          ส่วนไฟล์ที่สองจะค่อนข้างซับซ้อนขึ้นไปอีก เหมาะสำหรับผู้ที่พอจะมีความรู้ด้านการเงินพอสมควร  เป็นของธนาคารกสิกรไทย จะมีเพิ่มเติมในเรื่องของกรมธรรม์   การลงทุนใน RMF,LTFด้วย ตอนนี้เริ่มลองใช้แล้วน่าสนใจทีเดียว     เป็นการวางแผนทางการเงินล่วงหน้าด้วย

https://www.k-weplan.com/ArticleFree.aspx?articleid=3082

       แต่สำหรับผู้เขียนแล้วต้องนำไปปรับปรุงอีกนิดหนึ่งให้เหมาะสมกับการใช้งาน  ขอให้สนุกกับการทำบัญชีกันนะคะ

 

หมายเลขบันทึก: 418630เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2011 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 14:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ลูกหว้า ขอบคุณที่ไปแวะสวัสดีปีใหม่กันนะคะ ต่างคนก็ต่างมีภารกิจหลากหลาย ไม่ค่อยได้พบกัน แต่ก็นึกถึงอยู่เสมอๆค่ะ

เฟซบุคนั้น อิ อ อายจังพี่ก็ถูกจัดการให้มีเหมือนกันแต่เป็นคนโลว์เทคอย่างยิ่ง เลยไม่เคยไปโพสต์อะไรเลย ได้แค่ตอบคนมาส่งข่าวเป็นครั้งคราว แค่G2K ก็ยังลงเรื่องที่อยากแชร์ไม่ทันใจตนเองเลยค่ะ

มีความสุขกาย สบายใจ ตลอดปี และ ตลอดไปนะคะ

สวัสดีค่ะพี่นุช ขอบพระคุณค่ะพี่ หว้าก็ไม่ค่อยมีเวลาเหมือนกัน เรียนหนัก แต่ก็พยายามเขียนเรื่องราวที่อยากเขียน แต่ไม่ค่อยมีเวลาไปแลกเปลี่ยนกันใครค่ะ เพราะเวลาว่างน้อยมากๆ แต่ก็พอมีเวลาไปทักทายเพื่อนๆใน FB ได้บ้างเพราะเพื่อนหว้าเล่นกันเยอะค่ะ

สวัสดีค่ะอาจารย์มาช้าหน่อยแต่ก็คิดถึงอาจารย์นะค่ะ ยังน่ารักเหมือนเดิม สบายดีนะคะ

กำลังหาโปรแกรมนี้พอดี โหลดยากมากเลยค่ะ พยายามหลายครั้งแล้ว

เปิดเจอของอาจารย์เลยขอลองอีกทีแต่ก็ยังไม่ได้ ผ่านมาเป็นเดือนแล้วไม่ได้บันทึกสักที

 

 

 

  • สวัสดีค่ะลูกศิษย์ที่น่ารัก โหลดยากหรือคะ  พยายามนะคะ ครูไม่เห็นมีปัญหาเลยค่ะ ช่วงนี้ลองใช้ไฟล์ของกสิกรดูเพราะสามารถวางแผนทางการเงินได้ดี  แต่มีข้อเสียตรงที่เขาป้องกันการแก้ไข  ทำให้เราปรับแต่งอะไรไม่ได้เลย ไม่เหมือนของแบงค์ชาติที่สามารถแก้ไขอะไรได้ง่ายกว่า  แต่ครูก็ใช้ทั้งสองไฟล์เพราะมีข้อดี ข้อเสียคนละแบบ
  • ขอให้สนุกกับการบันทึกนะคะ

ขอบคุณ อ.ลูกหว้า มากคะ พี่ไก่เป็นคนบ้านนอก เพิ่งมีคอมฯเป็นของตัวเอง เห็นแต่แฟนใช้โปรแกรมอย่างนี้ (เยอรมันคะ)ขอให้อาจารย์มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆนะคะ

คุณพรพิมล...

ยินดีค่ะ คอมฯมีอะไรให้เราเรียนรู้อีกเยอะค่ะ แต่ต้องเลือกใช้ในทางที่ถูกต้องเพราะก็มีทั้งดีและไม่ดี ขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท