ปีใหม่...แล้วไง?


จุดเปลี่ยน

จุดเปลี่ยนของชีวิต ดูเหมือนเกิดขึ้นง่ายดายเหลือเกิน เท่าที่เราอยากเปลี่ยน

 

       บางครั้งแม้เรื่องใหญ่แต่เปลี่ยนแปลงได้เลย แต่บางครั้งเรื่องเล็กน้อยกลับสร้างความลำบากทั้งร่างกายและจิตใจ

 

       มนุษย์เราพยายามที่จะเอามลพิษออกจากสิ่งแวดล้อม…แต่ลืมที่จะเอามลพิษออกจากจิตใจตัวเอง...จิตใจที่ยังมัวหมอง ย่อมเกิดผลเสียทั้งต่อตัวเองและสิ่งแวดล้อม

 

       ปีใหม่นี้...เริ่มดูแลสุขภาพจริงจัง...ควบคุมน้ำหนักก็ดีนะครับ ที่สำคัญ “ปล่อยวาง”เถอะ ชนะไป แต่ไร้มิตรไม่มีประโยชน์ ...

   

ขอยกบทความที่ไปจำมาจากที่ไหนจำไม่ได้แล้ว

       “อย่าคิดฝันว่าฉันเกิดมาเพื่อเธอ

       อย่าเพ้อเจ้อไปว่าเธอเกิดมาเพื่อเติมความฝันให้กับฉัน

 

       มันเพียงแต่โชคดีแล้วที่เรายังเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

       และไม่ต้องไปโทษใครหากเราไปด้วยกันไม่ได้

     

       เพราะเราทุกคนเกิดมาเพื่อตัวเองเท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #จุดเปลี่ยน
หมายเลขบันทึก: 418605เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2011 15:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท