น้องแคท และน้องคิม


น้องแคท และน้องคิม

        น้องแคท และน้องคิม เป็นพี่น้องกัน  ที่เรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียนวัดหลักสี่ (ทองใบทิวารีวิทยา) ซึ่งพ่อของเด็กทั้งสองอยู่ในเรือนจำ  แม่ต้องดูแลลูกทั้งหมด 4 คน  รายได้ที่ทำงานเป็นพนักงานล้างจาน ชาม ถ้วย ร้านขายข้าวต้มในกลางคืนรายได้คืนละ 140 บาท  ซึ่งต้องเลี้ยงลูก 4 คน  คนเล็กอายุ 2 ปี ซึ่งแม่ต้องเอาไปด้วย ทุกคืน เพื่อประหยัดไม่ต้องเสียค่าเลี้ยง

         เด็กทั้งสองคนไม่ได้มาโรงเรียนตั้งแต่เดือน ตุลาคม เป็นต้นมา และการที่ครูไปสอนหนังสือที่โรงเรียน(สอนการบ้านเด็ก) มีคนข้างบ้านบอกถึงเด็กทั้งสอง  จึงมีการนัดหมายให้แม่พาเด็กมาพบ และให้มาอยู่ในความดูแลของบ้านอุปถัมภ์เด็ก

         วันแรกน้องคิมร้องบ้านแทบแตก ไม่ยอมกินข้าว ครูจิ๋วต้องบอกว่า ครูเองก็ไม่อยากให้คิมมาอยู่หรอก  แต่วันนี้ต้องนอนที่นี้ก่อนพรุ้งนี้ครูจิ๋วจะโทรหาแม่  แล้วให้แม่มารับ คุยกับแม่ใหม่่าน้องคิมไม่อยากเรียนแล้วน้องคิมจะไปช่วยแม่ทำงาน  ตั้งแต่วันนั้นมาน้องคิมไม่เคยร้องไห้อีกเลย  ตั้งใจเรียนมาก

        น้องแคท เป็นเด็กผู้หญิงที่แข็งแรงมาก จิตใจเข้มแข็งดูแลพี่คิมตลอด คอยปลอบโยน หรือสอนการบ้านให้พี่  ตัวเองจะทำการบ้านสะอาเรียบร้อย  แล้วไปช่วยพี่ทุกครั้ง  การบ้านของน้องแคทจะทำเองแล้วมาส่งครู  ให้ครูดู

น้องคิม  เด็กชายกฤษณะ  จุ้ยทองคำ

น้องแคท ที่เป็นผู้นำ  เป็นเด็กหญิงที่เข้มแข็ง  ไม่ยอมแพ้ใครทั้งสิ้น

เด็กหญิงเสาวรส  จุ้ยทองคำ

หมายเลขบันทึก: 417907เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2011 18:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้องแคท จะเป็นเด็กที่ร่าเริงแจ่มใสเป็นอยากมาก เสียงหัวเราะเป็นเสียงที่บ่งบอกถึงความสุขเป็นอย่างมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท