หมู่เกาะสิมิลัน

ประมาณต้นเดือนมีนาคม 2551 ได้ไปเที่ยวหมู่เกาะสิมิลันมา ประทับใจมาก ชอบสีน้ำทะเลที่เป็นสีฟ้าใส หาดทรายสีขาวนิ่มๆ น้ำทะเลและลมทะเลอันแสนอบอุ่นสบายตัว ไปแล้วก็อยากกลับไปอีก หมู่เกาะสิมิลันมีทั้งหมดเก้าเกาะ ที่จำได้คือเกาะสี่และเกาะแปด เราชอบเกาะสี่ที่สุด เป็นเกาะที่เราเยือนเป็นที่แรกและนอนเต็นท์คืนสองคืนแรก ตอนกลางวันวันแรกก็ปีนขึ้นไปบนจุดชมวิว บางจุดก็ชัน ไปจุดชมวิวทั้งหมดสองจุดที่อยู่คนละฝั่งของเขา เราไม่ค่อยได้ออกกำลังกายพอเดินขึ้นลงเขาก็ปวดขาเหมือนกัน ตอนเย็นก็ไปเล่นน้ำที่หลังเกาะสี่ เพื่อนเอาสน็อกเกิ้ลไปด้วยก็เลยยืมเค้าดำน้ำเล่น เห็นปลาสวยๆด้วย เป็นปลาสีฟ้าๆ ตัวใหญ่เหมือนกัน โดยเฉพาะแถวๆซอกหิน ตอนกลางคืนก็ออกไปดูปูไก่กัน แต่ปูมันกลัวพวกเรา ไม่ได้ยินเสียงร้องเจี๊ยบๆของมัน และไม่ค่อยได้เห็นตัวมัน มันไต่หนีเข้าซอกหินซอกต้นไม้ซะก่อน ตอนเช้าวันต่อมาก็ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่หลังเกาะสี่ ถ่ายรูปกระโดดกันสนุกดี หลังจากนั้นก็ออกไปดำน้ำสน็อกเกิ้ลจุดต่างๆ เกาะต่างๆ ดำน้ำเช้าบ่ายเลย เห็นปลาตัวใหญ่ๆ สวยๆเยอะแยะ เอาขนมปังให้ปลา ปลาก็มากันเป็นฝูงเลย จำได้ว่าจะต้องออกแรงว่ายน้ำไปกลับระหว่างออกไปดำน้ำ ว่ายไม่ไหวจริงๆแล้วก็ไม่ถึงเรือสักทีก็มีเจ้าหน้าที่ว่ายมาช่วยพากลับเรือ  หน้าเกาะสี่ด้านข้างก็มีที่ให้เล่นน้ำ มีปลาด้วย ก็ได้ไปถ่ายรูปบนโขดหินแถวนั้น บางทีก็ต้องปีนขึ้นไปถ่ายรูป ถ่ายรูปจากมุมนี้ก็ดูสวยดี ต่อมาอีกวันหนึ่งก็ไปดำน้ำจุดระหว่างทางและไปนอนเต็นท์ที่เกาะแปด ที่เกาะแปดจะมีหินเรือใบตั้งอยู่บนเขา ปีนเขาอีกละ ดำน้ำเช้าบ่ายปีนเขาขาระบมที่เกาะสี่ พอมาปีนเขาที่นี่อีก ขาเริ่มล้าและสั่น เพื่อนเรากล้ากระโดดถ่ายรูปแถวบริเวณหินเรือใบ เรายังไม่กล้าเลยเพราะรู้ว่าขาไม่มีกำลังแล้ว ลงมาจากเขา ก็มาเล่นน้ำดำสน็อกเกิ้ลเล่นหน้าหาด มีปลาให้ดูเล่นอีกละ เล่นไม่เลิกผลปรากฏเช้าวันต่อมาปากเจ่อเพราะโดนน้ำเค็มทั้งวัน น่าขายหน้าจริงๆ รูปบางรูปก็เป็นรูปของเพื่อนบ้าง ของพี่ที่ไปด้วยกันบ้าง เราขอเค้ามา พี่เขามีฝืมือในการถ่ายภาพ ภาพออกมาสวยมากๆเลย

ด้านหน้าเกาะสี่

ด้านหลังเกาะสี่

ปีนเขาขึ้นจุดชมวิวเกาะสี่

จุดชมวิวเกาะสี่

พระอาทิตย์ขึ้นหลังเกาะสี่

หน้าเกาะสี่ ด้านข้าง ปีนขึ้นโขดหินที่สูง

ถ่ายจากบนโขดหินด้านข้างของหน้าเกาะสี่

ปูไก่ที่เกาะสี่แอบอยู่ใต้โพรงไม้

โดดกันหน้าเกาะสี่

ดำน้ำจุดต่างๆ

หินเรือใบเกาะแปด

บริเวณหินเรือใบ เกาะแปด

เพื่อนโดดบริเวณหินเรือใบ เกาะแปด

บนเขาหินเรือใบ เกาะแปด

พระอาทิตย์ขึ้น เกาะแปด

ปูเสฉวน เกาะแปด

หมายเลขบันทึก: 416137เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2010 23:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

หมู่เกาะสิมิลันสวยจัง อยากไป แต่ไม่รู้ว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไรแล้วใช้เวลาเดินทางไป-กลับกี่วัน เจ้าของบล๊อกช่วยตอบหน่อยเร้วๆ

เท่าที่จำได้นะคะ วันพฤหัสออกเดินทางโดยรถตู้สามทุ่มจากกรุงเทพ ไปถึงท่าเรือกลางตอนเช้าวันศุกร์ น่าจะประมาณ 7-8 โมง แล้วต้องต่อสปีดโบ้ทไปลงที่เกาะสี่ ค้างที่เกาะสี่หนึ่งคืน เกาะแปดหนึ่งคืน ออกเดินทางกลับจากเกาะแปดประมาณบ่ายโมง-บ่ายสองโมง

ถึงกรุงเทพวันจันทร์ประมาณตีสี่ค่ะ พอดีไปกับพี่คนรู้จักของเพื่อน เขาจัดทริปกันเอง ทริปนี้จ่ายกันเบ้ดเสร็จคนละ 6,600 บาท ค่ะ

ถ้าไปกับทัวร์ที่รถออกจากกรุงเทพๆราคาก็ประมาณนี้แหละค่ะหรือบางที่อาจจะถูกว่านี้ คิดว่าประมาณสักเกือบ 6,000 หรือสามารถเดินทางจากกรุงเทพไปเองแล้วไปซื้อทัวร์ที่พังงาก็ได้ค่ะ ก็ลองหาทัวร์ที่เชื่อถือได้ดูนะคะ ทัวร์ดีที่เคยเห็นแล้วประทับใจ ก็คือบาราคูดาไดฟ์วิ่ง เว็บ http://www.barracudadive.com/ ไกด์เขาพูดได้ประทับใจดีค่ะ พอดีไปหมู่เกาะสุรินทร์มาแล้วขึ้นเรือเฟอร์รี่ลำเดียวกับทัวร์นี้ เดี๋ยววันหลังจะเขียนเรื่องหมู่เกาะสุรินทร์ค่ะ

อ้อ ลืมบอก ออกเดินทางกลับวันอาทิตย์ค่ะ