พรปีใหม่ 2554 : ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผวจ.พิษณุโลก


..กลิ่นอายของชนบท...ทำให้เกิดกำลังใจ...

  หลังจากใช้ชีวิตกับการเข้าร่วมโปรแกรมการประชุมปฏิบัติการ ของหน่วยงาน 2 รุ่น ติดต่อกัน  โดยรุ่นแรกเจอเข้าไปติดต่อกัน 7 วัน  พักเหนื่อยไม่ถึง 6 วัน ต้องไปอบรมต่ออีก 2 วัน พอกลับมาถึงสถานที่ทำงาน  งานหลายชิ้นจำนวนมากนอนรอให้สะสาง วันนี้จึงได้ฤกษ์ดีที่เริ่มสะสางงานเหล่านั้นเพื่อให้เกิดภาพของความสำเร็จ เท่าที่ศักยภาพและกำลังกายจะเอื้ออำนวย

  หลังเลิกงานวันนี้ (22 ธค. 53) เวลาประมาณเกือบ ๆ 17.00 น.  พักผ่อนรับประทานอาหารเย็นแล้ว  จึงนำตัวเองไปออกกำลังกายตามความชอบ  เมื่อกลับมาถึงบริเวณบ้านพัก  ดวงจันทร์สีเหลืองสวยใสของวันแรม 1 ค่ำ เดือน 1 กำลังลอยเด่นอยู่ริมท้องฟ้าทิศตะวันตก ดังภาพด้านบนนี้ครับ

  อากาศที่พิษณุโลกครึ่งเดือนให้หลังมานี้  ผันแปรไปตามการเคลื่อนตัวของมวลอากาศจากประเทศจีน พอเข้ามาเยือนมาก ๆ ทำให้ฝนตกและหนาวเย็น  อ้าว ! พอเคลื่อนตัวออก  อากาศร้อนอบอ้าวในช่วงกลางวัน และหัวค่ำเข้ามาทักทายอีกแล้ว และนี่คือภาพของธรรมชาติบางส่วนที่พิษณุโลกดังที่บอกไป ครับ

 

(ท้องฟ้าเช้าตรู่ของวันที่อากาศเย็นสบาย)

(กลุ่มไอน้ำลอยตัวขึ้นมาจากแม่น้ำน่าน ปะทะกับควันไฟริมตลิ่ง)

  ธรรมชาติเหล่านี้ยามที่ต้องอยู่ในชุมชนเมือง  แทบจะหาดูได้ยากเย็นจริง ๆ  กลิ่นอายของชนบทที่สัมผัสได้ยามที่ออกไปไขว่คว้า  ทำให้เกิดกำลังใจขึ้นมาอีกมากโข  ในการใช้ชีวิตเพื่อทำงานต่อไป

  บ่นเรื่อยเปื่อยไปตามอารมณ์พอควรแล้วครับ  วกกลับมาที่พรปีใหม่ 2554 ของ ดร.ปรีชา เรืองจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และครอบครัว  เท่าที่เห็นผ่านตามา  ปีนี้ท่านได้ส่ง ส.ค.ส. ให้กับหน่วยงานต่าง ๆ และมีป้ายไวนิลขนาดไม่ใหญ่นัก ติดตรงบริเวณถนนข้างที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก ครับ และนี่คือ สุดยอดพร ที่ท่านต้องการให้ทุก ๆ ท่านได้รับ เพื่อสิ่งที่ดีกว่าในปี 2554

(ภาพขยาย ครอบครัว"เรืองจันทร์")

(ป้ายไวนิลข้างที่ว่าการอำเภอเมืองพิษณุโลก)

หมายเลขบันทึก: 415859เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2010 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 18:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีปีใหม่ค่ะ สุข สดชื่น สดใส ตลอดปีนะคะ

ชอบภาพดวงจันทร์จังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท