Section กับ Session ต่างกันยังไง ตอบให้กัลยาณมิตรผ่านบล็อกค่ะ


ได้รับเมลสวัสดีปีใหม่ 2554 ฉบับแรกจากคุณป้อม กัลยาณมิตรที่แสนดีคนแรกใน GotoKnow เมื่อ 5 ปีที่แล้วในบล็อกนี่แหละ ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินกับ 5 ปีในเมืองไทย (ยิ่งเมื่อเทียบกับเวลาที่ต้องไปเรียนอยู่ต่างบ้านต่างเมือง 6 ปีอันแสนยืดยาว)

คุณป้อมทำให้ไม่ลืมความตั้งใจที่จะเผยแพร่ความรู้ภาษาอังกฤษแบบที่ใช้กันจริงๆ ไม่ใช่ตามตำราแบบที่เราเคยเรียนๆกันมาซึ่งมักจะไม่น่าสนุก ตอนนี้ก็ยังไม่ละความพยายามนะคะ ยังพยายามกับคนรอบๆตัวนี่แหละค่ะ

นอกจากสวัสดีปีใหม่แล้ว คุณป้อมยังอุตส่าห์ให้การบ้านมา 1 คำถามดังชื่อบันทึกนี้แหละค่ะ ว่า Section กับ Session ต่างกันยังไง  

ความจริงเปิดพจนานุกรมก็ได้คำตอบนะคะ แต่ก็ขอใช้เจ้าของภาษาให้เป็นประโยชน์จากเว็บไซต์ http://www.englishpage.com/ เขาตอบไว้ใน forum ของเขาเพราะมีคนถามเหมือนคุณป้อมเลยค่ะว่า

A session is a period of time during which two or more people meet, such as a session with your tennis instructor. A section is a part of a larger thing, such as a section of a stadium or a section of a city.

นั่นคือ Session คือช่วงเวลาที่คนเราพบกันเพื่อทำกิจกรรมต่างๆเช่น เรียนเทนนิส ส่วน section เป็นส่วนย่อยของส่วนใหญ่ๆ เช่น section ในสนามกีฬาหรือของเมือง สรุปว่า session ใช้กับเวลา ส่วน section ใช้กับสิ่งของ สถานที่นะคะ ของไทยเรา session น่าจะเป็นวาระๆ ส่วน section น่าจะเป็นแผนก อะไรแบบนั้นน่ะค่ะ

หากมีท่านผู้รู้ท่านใดจะช่วยขยายความเพิ่มเติมอีกก็ยินดีและขอบคุณนะคะ

หมายเลขบันทึก: 415492เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2010 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท