แผน แมวเลี้ยงไก่


บทสรุปผู้บริหาร: แผนธุรกิจการเลี้ยงไก่ไข่เพื่อการขยายพันธุ์และส่งไข่ขาย

ภาพรวมของธุรกิจ

การเลี้ยงไก่ไข่ที่เลี้ยงง่าย กินอาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาติได้ ปัจจุบันพันธุ์ไก่ไข่ได้รับการสนับสนุนจาก อบต.ท่าแยก  จุดเริ่มต้นของกระบวนการผลิต คือ เลี้ยงลูกไก่เพื่อส่งไข่ขายและขายไก่โตเต็มไว ตามความต้องการของตลาดและผู้บริโภค

โอกาสทางการตลาด

ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมบริโภคไข่มากขึ้น ทำให้ไข่ที่ต้องของตลาด เนื่องจากไก่ไข่ เป็นไก่ที่น่าจะเลี้ยงง่าย กินอาหารที่มีอยู่ตามธรรมชาติได้ลงทุนไม่สูงนัก และปลอดสารพิษ ราคาไก่ไข่ไม่แพง ผู้โภคสามารถบริโภคได้ทุกกลุ่ม  ไก่ออกไข่ไม่สามารถออกไข่ทำการส่งขาย มีตลาดรองรับไข่มากขึ้น

รูปแบบผลิตภัณฑ์

- เลี้ยงไก่ไข่เพื่อส่งขายไข่แบบ เป็นแบบตัวและแยกชิ้นส่วน


เป้าหมาย

เน้นคุณภาพ ราคามาตรฐาน บริการส่งถึงที่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่บริโภคไก่และไข่ ไก่ ประมาณ 12 ตัว ต้นทุนเริ่มแรก ประมาณ 3,000 บาท ต่อ 1คอก ทำกำไรประมาณ ยังไม่ได้ กี่บาท ต่อ 1คอก รวม ไก่ ไข่ และลูกไก่ / 1 คอก ประมาณกี่เดือนก็ยังไม่แน่

กลยุทธ์

ธุรกิจนี้เลือกที่จะจำหน่ายผ่านร้านอาหารไม่ว่าร้านระดับใหญ่หรือร้านย่อยๆ และจำหน่ายแก่ผู้บริโภคโดยตรง นอกจากนี้มีการส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มยอดขายให้สินค้าร่วมทั้งสร้างตลอด รองรับในระยะยาวต่อไป เน้นคุณภาพ ปลอดสารพิษ

การลงทุน

ค่าพันธุ์ไก่ ค่าอุปกรณ์ เล้าไก่ สุ่ม รางอาหาร ภาชนะใส่น้ำ และค่าอาหาร ทั้งหมด 2,000 บาท ได้เงินทุนจากเจ้าของธุรกิจ ตัวข้าพเจ้าเอง
ระยะเวลาคืนทุน
1 ปี จะได้กำไรตอบแทนประมาณ เท่าไหร่/ ปี ยังประมาณ ไม่ได้

ข้อแนะนำในการเลี้ยงไก่

1. มีทุนน้อย ควรเลี้ยงจำนวนน้อยๆก่อนเพื่อให้มีความรู้ความเชี่ยวชาญมาขึ้นจนพัฒนาเป็น
ฟาร์มเลี้ยงไก่
2. ต้องสร้างเล้าให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก
3. กำจัดซากด้วยวิธีการเผาหรือฝังเมื่อเกิดโรคระบาด

คำสำคัญ (Tags): #แมว เลี้ยง ไก่
หมายเลขบันทึก: 415414เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2010 15:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 20:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท