เมื่อผมเป็นอีสุกอีใส


อีสุกอีใส

        

         อีสุกอีใส  โรคนี้ทุกท่านก็คงรู้จักกันดี บางท่านก็เคยเป็น บางท่านก็ยังไม่เคยเป็น บางท่านก็ฉีดวัคซีนป้องกันแล้ว  ผมขอแนะนำเลยนะครับถ้าใครที่ไม่เคยเป็นและยังไม่ฉีดวัคซีนให้รีบไปฉีดเลยนะครับ เดี๋ยวเป็นตอนมีอายุยุ่งเลย เหมือนผมตอนนี้ที่เป็นอีสุกอีใส ขึ้นแผลเต็มตัว หมดค่ายากินต้านไวรัส 1,200 บาท  ยาทาอื่น ๆ เช่น ยาทาแก้แบททีเรีย  ยาแก้อักเสบ ยาทาอีรูดอยป้องกันแผลเป็น เป็นต้น รวมแล้วก็เกินสองพันแล้ว แล้วยังเวลาราชการที่ต้องลาอีกเกือบสองอาทิตย์แล้วเพราะถ้าไปก็แพร่เชื้อให้คนอื่น หมอก็เลยแนะนำให้ลา  เห็นมั๋ยครับฉีดวัคซีนดีที่สุด  จะได้ไม่ต้องเสียใจทีหลัง 

         รู้ได้อย่างไรว่าเริ่มเป็นอีสุกอีใน

         ถ้าเราเริ่มรู้สึกมีอาการไข้ ครั่นเนื้อครั่นตัวเหมือนเป็นไข้หวัด เจ็บคอเหมือนคออักเสบ  ให้ลองสำรวจตัวเราดูนะครับ ถ้ามีปุ่มใส ๆขึ้นบริเวณผิวหนังส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ก็รีบหาหมอนะครับ ป้องกันไว้ก่อน  บริเวณที่จะเป็นมาก ได้แก่  รอบคอ  หน้าอก  หัวไหล่  หลัง  ขาหนีบ  ครับ 

         ยิ่งตอนแผลกำลังเป็นหนองขาวขุ่น และเริ่มแห้งตกสะเก็ด เจ็บปวดทรมานมากท่านเอ๋ย โดยเฉพาะที่ศีรษะเจ็บร้าวสุด ๆเลย ตอนอาบน้ำยิ่งไม่อยากลูบผิวเลย มันแปลก ๆเหมือนไม่ใช่หนังเรา ส่องกระจกก็ทรมาน นี่ตัวเราหรือ สุด ๆของความพองขน

คำสำคัญ (Tags): #อีสุกอีใส
หมายเลขบันทึก: 415180เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 22:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตอนนี้ จมูกแว่ง ก็เพราะ อิสุกอิใส เนี่ยละค่ะ

อิสุกอิใส ถ้าเป็นแล้วจะกลับมาเป็นอีกไหมค่ะ

มีโอกาสครับ แต่น้อยมากๆๆๆ เพราะร่างกายเราจะมีความต้านทานแล้ว

ครูที่่โรงเรียนผมเตือนแล้วกลัวเข็มไม่กล้าฉีดวัคซีน ปีนี้เป็นอีสุกอีใส แถมเป็นน้องผู้หญิงด้วย น่าสงสารมาก วัคซีนฉีดแล้วอยู่ได้ประมาณ 20 ปีนะครับ ฉีดเถอะครับไม่กี่ร้อยบาท แต่รักษาแผลเป็นนั้นแพงมาก ขอเตือน อย่าเสี่ยงกับแผลเป็นเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท