ประโยชน์ของhttp://gotoknow.org


ประโยชน์ของhttp://gotoknow.org

  เมื่อหลายวันก่อนได้รับอีเมล์จากลูกศิษย์ที่จากมานานว่า

กราบเรียน..........................................

 สมใจโทรไปหาอาจารย์ที่เชียงรายแต่ติดต่อไม่ได้ โทรไปที่ศูนย์ก็บอกว่าอาจารย์ไม่เข้ามาเป็นวันหยุด ทางศูนย์ให้เบอร์มาก็ติดต่อไม่ได้ความตั้งใจคือจะโทรมากราบขอบคุณอาจารย์ทั้งสองที่ให้โอกาสในการเรียนรู้และให้ความรู้ในการศึกษาหลายปีที่ผ่านมาสมใจซาบซึ้งในบุญคุณและความมีน้ำใจของอาจารย์ทั้งสองอยู่เสมอ
 
      สมใจเรียนจบแล้วสมความตั้งใจ และได้รับปริญญาไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้พบอาจารย์หลายท่านที่ให้ความรู้แก่สมใจ มีคนพูดกันว่าอาจารย์จะลงมาก็พยายามมองหาแต่ก็ไม่เห็น แต่ไม่เป็นไรแม้ไม่ได้เจอแต่อยากกราบเรียนอาจารย์ทั้งสองว่าสมใจยังระลึกถึงอาจารย์ทั้งสองด้วยความเคารพเสมอและยังอยู่ในใจของสมใจตลอดไป
 
     สมใจสบายดี ยังทำงานอยู่ที่เดิม ทุกอย่างของชีวิตเรียบร้อยดี มีงานทำ มีรายได้พอประมาณกับรายจ่าย ครอบครัวก็มีความสุขดี ใช้ชีวิตเรียบง่ายเหมือนเดิม และยังคงหาเวลาไปปฏิบัติธรรมทุกปีเพื่อขัดเกลาตัวเองตามสมควร ปีนี้ได้ไปสาม ครั้ง เดือนกรกฎาคม เดือนกันยายนและเพิ่งไปครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 10-12 ธันวาคมที่ผ่านมา แต่ละครั้งก็ 3 วัน 2 คืน มันก็ดีที่ได้ปลีกตัวเองบ้าง ก็ตั้งใจอยู่ว่าจะหาเวลาทำทุกปี สมัยเรียนที่เพชรบุรีได้ทำตลอดและยังจะทำต่อไปเท่าที่โอกาสจะอำนวย
 
    ถ้าไม่รบกวนจนเกินไปสมใจก็อยากทราบข่าวคราวบ้างว่าอาจารย์ทั้งสองสบายดีหรือเปล่า เพราะคิดถึงอยู่เสมอ"

 หลังจากนั้น จึงได้มีโอกาสติดต่อกันทางอีเมล์และโทรศัพท์ แต่ยังมีความสงสัยว่า ลูกศิษย์คนนี้หาเบอร์โทรศัพท์ที่สำนักงานที่เชียงรายได้อย่างไร คำตอบที่ได้รับก็คือ

  "ก็ได้เห็นภาพอาจารย์จากแถวนี้(http://gotoknow.org) แหละเมื่ออาทิตย์ที่แล้วตอนที่พยายามหาเบอร์หาอีเมลล์ก็ไม่มีใครมี เบอร์โทรก็โทรแล้วโทรอีก ต้องพึ่งข้อมูลจากเน็ต"  ขอบคุณสิ่งดีๆที่ทำให้ติดกับลูกศิษย์ได้อีกครั้ง

ขอแสดงความยินดีกับบัณฑิตใหม่ มมร.ศูนย์การศึกษาเพชรบุรี

ขอบคุณhttp://gotoknow.org

 

หมายเลขบันทึก: 415152เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 01:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

มาขอขอบพระคุณที่อาจารย์ได้ไปอวยพรมอบภาพ ส.ค.ส.ให้ค่ะ  ประโยชน์ของ GotoKnow มีมากต่อทุกคนค่ะ

ทำให้ดิฉันอยากเขียน อยากเล่ามากขึ้น  และได้พบปะกัลยาณมิตร  ร่วมกิจกรรมที่เกิดประโยชน์มากมายค่ะ

 

สวัสดีครับคิม นพวรรณ
  ใช่แล้วครับประโยชน์ของ GotoKnow มีมากต่อทุกคนจริงๆ
ทำให้สมารถติดต่อกับกัลยาณมิตรและเพื่อนๆ ที่เขียนลงบล็อคนี้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท