เนิ่ม ขมภูศรี
ส.อ. เนิ่ม ขมภูศรี เนิ่ม ขมภูศรี ชมภูศรี

กราบแทบเท้าขอบพระคุณคุรุทุกท่าน ขอบพระคุณ GOTOKNOW ขอบพระคุณคุณครูหยุย...คุณครูคิม


วันพ่อปีนี้ คือวันที่เราทำความดีทุกวัน

กระผมขอกราบขอบพระคุณ  คุณครูหยุย  ครูวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ ประธานคณะทำงานด้านเด็ก  ที่ได้มอบโอกาสให้กับชุมชนจักรยาน  ในการสร้างความดีงาม  มอบเงินให้กับโครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2 จำนวน 5000 บาท

....

กระผมขอกราบขอบพระคุณเวปบอร์ด GOTOKNOW ในหลายสิ่งอันนำคุณงามความดีสู่ใจของมหาชน  ที่ได้เปิดโอกาสในการให้ประชาสัมพันธ์  สื่อสาร  จนโครงการจักรยานให้ลูกรักครั้งที่ 2  เดินทางไปได้ด้วยความมีกัลยาณมิตรที่เอื้อเฟื้อจากทุกภาคส่วนของมหาชน 

 ดั่งคำของคุณครูคิม คุรุที่กล่าวเชิญกระผมเข้ามาบ้านหลังนี้ 

....

ณ ที่แห่งนี้  มีคนใจดีอาศัยอยู่

..

กระผมขอขอบพระคุณคุณครูคิม  ครูนพวรรณ พงษ์เจริญ  ที่เป็นแม่ในดวงใจ  เป็นคุรุผู้เดินทางดั่งปณิธานนายอินท์ผู้ปิดทองหลังพระ   ไม่มีคำอันใดจักแสดงความรักและคำสื่อสารออกมาได้  นอกจากจิตใจกระผมเกิดสภาวะจิตที่เป็นความซาบซึ้ง  สัมผัสได้โดยตรงจากใจสู่ดวงใจ 

...

คุรุทุก ๆ ท่าน  คุณครูผู้ประสิทธิ์ประสาทพลังแห่งความดีงาม  ความสร้างสรรค์  เมล็ดพันธ์ต้นกล้างามร่มเงานี้  ได้เดินทางมาขอกราบแทบเท้าในใจของคุรุทุก ๆ ท่าน  ขอความรักที่เกิดขึ้นนี้  ขอความเมตตาจิตดวงนี้  ได้เดินทางมาถ่ายทอดให้กับทุก ๆ ท่านฟัง 

...

ศรัทธามนุษย์นั้นสุดหยั่งถึง  ขุนเขายังช่วยยกศรัทธาให้สูงส่ง  กระผมเชื่อมั่นในความศรัทธา 

..

กระผมเป็นเพียงหนึ่งในสิ่งมีชีวิตของโลกนี้  ของประเทศนี้  ได้เดินทางด้วยความเงียบที่ไม่อึกทึกครึกโครม ไม่มีเสียงของเครื่องมือสื่อสารที่จะสรรหาจักรยานนับได้พันหมื่นแสนคัน   แต่จักรยานเพียงคันเดียวเท่านั้น  ที่จะนำไปเล่าให้ลูกฉันฟัง  ให้ลูกรักของฉันได้เห็นหัวใจของเรา ขอเพียงลูกรักของฉันเพียงคนเดียวเท่านั้น  ขอเพียงจักรยานคันเดียวเท่านั้น  ที่จะพาดวงใจดวงนี้  เรียงร้อยเป็นพลัง ปั่นไปตามหาหญ้าแพรก  ด้วยความกตัญญูรู้พระคุณ

...

จักรยานเป็นดั่งดวงใจที่พาดวงจิตของเธอไปในโลกกว้าง  ไปค้นพบจักรวาล  ค้นพบลมหายใจ  ค้นพบความเพียร  ความรัก  ความศรัทธา

....

ที่เรามาในวันนี้  เรานำความรักมาให้เธอ  เรามาบอกเธอว่า  มีคนใจดีได้ช่วยเหลือเกื้อกูล  ยามใดที่เธอสัมผัสจักรยาน  ยามใดที่เธอได้ปั่นจักรยาน  นั้นคือ  เธอได้สัมผัสความรักที่เรามอบให้  ขอให้เธอเฝ้าถนอมความรักนี้ในดวงจิตดวงใจของเธอ และเมื่อความดีงามนี้ได้ดำรงอยู่ในใจของเด็กน้อย  ในจิตสำนึกแห่งคุณงามความดี เธอคือผู้เดินทางแทนที่เรา.....

......

จักรยานเพียงหนึ่งคันเท่านั้น   เด็กน้อยเพียงหนึ่งคนเท่านั้น  ที่เราต้องการให้ค้นหา  เพราะคนเพียงคนเดียวนี้  จักรยานเพียงคันเดียวคันนี้  จะเรียงร้อยเชื่อมใจผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับสิ่งมีชีวิตที่ร่วมชีวิตเดียวกัน  ร่วมโลกเดียวกัน  ร่วมสังคมเดียวกัน  ความสัมพันธ์ที่เกิดจากคนเพียงคนเดียวที่ค้นหาได้ด้วยใจศรัทธานี้  คือรากแก้วของแผ่นดินที่จะให้ความร่มเงา  ความเยือกเย็น  ความอบอุ่น  ความซึมซับในวิถีแห่งเมืองสวยงาม โลกสวยงาม  ด้วยความสำนึกจิตที่เกิดขึ้นกับตนเอง  จากจักรยานเพียงคันเดียว  ที่ฉันได้เดินทางมาบอกเธอ...

โครงการนี้  ไม่ต้องการจักรยานเป็นล้าน ๆ คัน  ไม่ต้องการเงินเป็นล้านล้านบาท  ไม่ต้องการ  มีเพียงคันเดียว  มีเพียงบาทเดียว  ที่เราได้มอบให้ด้วยชีวิตจิตใจของเรา

....

มอบให้ด้วยความศรัทธา

หมายเลขบันทึก: 415035เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2010 12:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)
  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณเนิ่ม มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

ด้วยหัวใจเช่นกันครับคุณบูษรา ขอส่งและรับความปราถนาดีนี้ไว้ในดวงใจ เป็นพลังแห่งชีวิตที่แท้จริง ขอขอบพระคุณมากครับ ให้กำลังใจแด่ความดีงาม

สวัสดีค่ะ

เตรียมตัวไว้นะคะ  จะพาไปซ่อมกุฏิให้หลวงตา และไปทำบันได พัฒนาพื้นที่และ ปลูกผักให้หลวงตาค่ะ

สวัสดีครับครูคิม เดี๋ยวกระผมจะเชิญชวนกลุ่มจักรยานกันไปครับ

โครงการที่เดินทางด้วยดวงใจนี้ ใช้เวลาเพาะกล้าไม้อยู่นานหลายเดือน จนรากแก้วได้หยั่งลึกลงดิน เติบโตเป็นร่มไม้ใหญ่

ได้เดินทางไปเชิญชวนให้พี่น้องจักรยาน กัลยาณมิตรที่ดีงาม หันมาร่วมมือร่วมใจกัน กระทำการในสิ่งที่เรารัก ความรักที่มองไม่เห็น สัมผัสไม่ได้ ยิ่งหยิบฉวยยิ่งห่างหาย ยิ่งต้องการยิ่งวิ่งหนี การจะเดินทางเปิดประตูใจเข้าไปสัมผัสได้ คือการใช้ใจเข้าไปอยู่ในการกระทำ

โครงการนี้ จึงปราศจากผลรางวัล เป็นการเดินทางที่ใช้ใจสู่ใจ เชื่อมดวงใจสู่มหาชนทั่วประเทศไทย จากจุดเริ่มต้นที่เป็นไปไม่ได้ สัมผัสไม่ได้ แต่เมื่อเราลงมือกระทำการทุกอย่างด้วยความรัก ความหมายของคำว่าความศรัทธา ความเพียร ความรัก ได้เดินทางมาเปิดประตูใจ เชื้อเชิญให้เราเข้าไปสัมผัส มิติแห่งจิตที่ดำรงอยู่ด้วยความรัก

ขุนเขายังช่วยยกศรัทธาให้สูงส่ง เราปั่นไปด้วยใจศรัทธา นี้คือสิ่งที่โครงการจักรยานให้ลูกรักได้ก่อรูปขึ้น ด้วยใจศรัทธาของมหาชน

ฉันยังคงเดินทางใช้ชีวิต ใช้จิตวิญญาณ ดำรงอยู่ในวิถีแห่งความรัก ด้วยความศรัทธานี้

ฉันพยายามอย่างยิ่ง ที่จะนำความรักนี้ มาเชิญชวนท่านผู้มีเกียรติทุกท่าน ให้ร่วมกันค้นหา

เดินทางร่วมกันต่อไป ถึงแม้นว่า เสียงของฉันจะแผ่วเบามาก แต่เสียงนี้ เป็นเสียงที่ดังก้องอยู่ในจักรวาล เยือกเย็นกว่าสายลม กว้างไกลกว่าขุนเขา ลึกล้ำกว่าท้องทะเล

เสียงกระซิบจากดวงดาว

อยากไปก่อนปีใหม่  จะได้ทำดีเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ให้กับพวกเรา  ดีไหม  พี่คิมบริจาคหลังคาไปแล้ว  แต่บันไดทางขึ้นน่าจะทำใหม่ และอยากจะขุดแปลงปลูกผักให้หลวงตาบ้างค่ะ

Thanks: ฝากรูป Hosting ราคาถูก



โครงการจักรยานให้ลูกรัก ครั้งที่ 2 ภายใต้ปณิธาน วันพ่อปีนี้ ขอทำความดีให้กับแผ่นดิน ได้เดินทางมาถึงจุดสุดท้ายของโครงการ ด้วยการจัดซื้อจักรยานใหม่จากบริษัทผู้ผลิตจักรยานจำนวน 90 คัน อุปกรณ์กีฬา โดยเงินรายได้ทั้งหมด เป็นเงินที่มีพี่น้องมิตรภาพจากจานใจ ทั่วประเทศไทย ได้มอบช่วยเหลือเพื่อสมทบทุนให้กับโครงการมาอย่างต่อเนื่อง



สวัสดีค่ะคุณเนิ่ม

  • ติดตามเรื่องราวของคุณเนิ่มกับกิจกรรมดี ๆ ผ่านทางบล้อกพี่ครูคิมเสมอค่ะ
  • ดีใจมาก ๆ นะคะ ที่โครงการของคุณเนิ่มเป็นไปด้วยดี มีความสุขกันถ้วนหน้าทั้งผู้ให้และผู้รับ
  • วันนี้แวะมาสวัสดีปีใหม่คุณเนิ่มค่ะ

ขอขอบพระคุณมากครับคุณครูอิงจันทร์ ณ เรือนปันหยา ดีใจมากครับที่คุณครูแวะเวียนเข้ามาเยี่ยมชมให้กำลังใจ ครับ

กระผมก็ได้พาเด็กมาให้คุณครูคิมสอน ว่าง ๆ ขอเรียนเชิญติดตามชมครับ

...

http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=32&t=275667&p=3885441#p3885441

สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับคุณครูธนิตย์ และขอส่งพลังใจอันงดงามให้ครูมีความสุขตลอดครับ

  • สวัสดีครับ
  • ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ครับ ขอให้กิจกรรมเพื่อเด็กๆ ดำเนินไปด้วยความราบรื่นครับ

     

ขอขอบพระคุณมากครับคุณชำนาญ เขื่อนแก้ว

....

ดีใจมากครับ กระผมได้รับพลังใจอย่างมากจากบ้านหลังนี้ จากคุรุ จากมิตรภาพที่ดีงาม และขอเก็บความทรงจำที่ดีงามนี้ เป็นพลังใจในการดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่องขอรับ

..

ด้วยความเคารพ ครับ

สวัสดีค่ะคุณเนิ่ม สบายดีนะคะ ไม่ได้ทักทายกันนาน แต่ติดตามผ่านบันทึกพี่คิม ยินดีค่ะ

ส่งกำลังใจ ส่งท้ายปีเสือดุ ต้อนรับปีใหม่ สุขภาพแข็งแรง ได้ปั่นจักรยานดั่งใจฝันค่ะ

ตามมาอำนวยพรตามประเพณีอันดีของไทยครับ


สวัสดีครับคุณปู

ดีใจมากครับ คุณปู ที่เข้ามาให้พลังใจในวาระดีปีใหม่นี้ ขอกราบขอบพระคุณ มา ณ ที่นี้ ครับ

สวัสดีครับครูโสภณ เปียสนิท

..

ตั้งจิตนอบน้อม ขอนำพรอันดีในหลักธรรมนำมาประพฤติปฎิบติตน ขอกราบขอบพระคุณมากครับที่เข้ามาให้กำลังใจกระผม

..

ด้วยความเคารพ ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท