หมวกสานทางมะพร้าว
จำเนียร หมวกสานทางมะพร้าว จิณะชิต

กลับมาเล่า..


ลุงหนานเจอดารา..

สวัสดีครับ..แฟนคลับลุงหนานทุกๆ คน..

            หายไปบ่อยๆ แบบนี้..ไม่รู้ว่าทุกๆคนเป็นยังงัยกันบ้างนะครับ ลุงหนานหวังว่าทุกคนคงสบายดี..มีความสุข..ร่ำรวยๆ นะครับ

            กลับมาวันนี้ ลุงหนานมีเรื่องมาเล่าให้ฟังพอหอมปากหอมคอนิดๆ หน่อย จริงๆช่วงนี้ภาระกิจลุงหนานมากมายพอตัว มีคนสนใจสั่ง "แม่หมวกใบมะพร้าวคนสวย" ของลุงหนานมากมายก่ายกอง ลุงหนานเลยต้องตั้งหน้าตั้งตาผลิต ลูกหลานแม่หมวกใบมะพร้าวออกมาไม่ได้หยุดหย่อน แต่ลุงหนานผลิตเองทั้งหมดคงไม่ไหว แก่ปูนนี้แล้วเรี่ยวแรงเริ่มถดถอย..เห้อ ก็ได้แรงลูกสมาชิก ชาวบ้านที่มีใจรักที่มาเรียนกับลุงหนานในวันก่อนๆ มาช่วยกันคนละไม้คนละมือ ..เห็นไม๊ล่ะ แม่หมวกใบมะพร้าวของลุงหนานเนี่ยะทั้งสวยทั้งดี พอที่จะสร้างรายได้ให้กับชุมชนบ้างแล้วนะ ถึงไม่ได้มากมายอะไรก็พอเป็นค่าขนมนมเนยแก้ขัดยามว่างได้..

            ตอนหลังนี้ ..ลุงหนานลองใช้ใบของต้นมะพร้าวน้ำหอม มาลองสานดูปรากฏว่าดูสวยแปลกตาไปอีกแบบ ประมาณว่าหุ่นทรงสะโอดสะองเหมือนนางแบบบนแคทวอล์กเลยทีเดียว ลองหลับตาฝันแล้วจินตนาการถึง"แม่หมวกใบมะพร้าวน้ำหอม" กันไปก่อนนะ แล้ววันหลังลุงหนานจะเอารูปมาให้ดู..(อันนี้เข้าตำรา..หลอกให้อยากแล้วจากไป..)

            วันเสาร์ที่ผ่านมา มีคุณครูท่านหนึ่งจากเพชรบุรี บอกว่าอยากทำเป็นมานานแล้วมานั่งฝีกทำกับลุงหนานจนกระทั่งได้หมวกไปหนึ่งใบ..คุณครูบอกกับลุงหนานว่าจะนำไปสอนเด็กแล้ว เอาให้เด็กๆ เอาไปใส่เชียร์กีฬา อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ลุงหนานเก็บเกี่ยวไว้ให้กับตัวลุงหนานมีกำลังใจที่จะศึกษาฝึกฝนวิธีการหรือพัฒนาการสานให้ง่ายต่อไปอีก..ถ้าคุณครูมีโอกาสได้อ่านบล๊อกนี้ก็แจ้งผลกลับมาให้ลุงหนานได้ชื่นใจบ้างนะครับ

           สำหรับการสานขั้นตอนที่นับสิบเอ็ดใบลุงหนานย้อนกลับไปอ่านเห็นว่าไม่ละเอียดจริง ก็ขอเป็นครั้งต่อไปจะนำมาเสริมให้นะครับ อันนี้ก็ขออภัย ..ไว้ ณ.ที่นี้ด้วยครับ..

           ดารามาแล้ว..วันก่อนลุงหนานไปนั่งโชว์ตัว แหม! ดูเลิสหรูไปนิดนึงมั้ย..เปลี่ยนดีกว่านะ เปลี่ยนเป็นอะไรดีล่ะ เอาแค่สาธิตก็พอนะ..กำลังพอดีนะ สาธิตก็สาธิต

           ลุงหนานไปสาธิตที่โรงแรมรินคำ มีดาราเยอะแยะมากมายไปหมด หลายๆ คนคงจำคุณพุดเดิ้ลได้ คุณพุดเดิ้ลสนใจการสานหมวกใบมะพร้าวของลุงหนานพอสมควรแอบถ่ายรูปคู่กับลุงหนานด้วยนะ มันเริ่มทำให้ลุงหนานไม่มั่นใจว่าจริงๆ แล้วคุณพุดเดิ้ลสนใจลุงหนาน หรือว่าสนใจ"แม่หมวกใบมะพร้าว" ของลุงหนานกันแน่ (ฮาๆ) ใครเจอะเจอคุณพุดเดิ้ลช่วยถามให้ลุงหนานหน่อยเน้อ..จะด้วยอะไรก็แล้วแต่เถอะนะ ลุงหนานก็ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เหล่านี้มาเล่าสู่กันฟังและเป็นกำลังใจให้ตัวลุงหนานเองต่อไปเรื่อยๆ ..ส่วนรูปลุงหนานที่ถ่ายกับคุณพุดเดิ้ล..เหมือนเดิมครับให้ทุกคนหลับตาแล้วจินตานาการไปพลางๆ ก่อนนะครับไว้มีโอกาสแล้วลุงหนานจะนำมาลงให้ดูอีกครั้ง

ตอนนี้ก็อีกห้านาทีจะห้าทุ่มลุงหนานขอตัวไปพักผ่อนหย่อนแข้งขาเพื่อเก็บแรงไว้ปฎิบัตหน้าที่ต่างๆ สำหรับพรุ่งนี้ก่อนนะครับ

ราตรีสวัสดิ์ครับ

เพื่อนพ้องและลูกหลานทุกๆ คน

* ลุงหนานมีข่าวมาฝากประชาสัมพันธ์ ให้กับทุกคนเรื่องงานฤดูหนาว จังหวัดเชียงใหม่ลุงหนานจะไปนั่งสาธิตที่งาน ซุ้มของ otop ด้วยใครไปเที่ยวก็อย่าลืมแวะเวียนไปทักทายกันนะครับ*

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ถ่ายรูปกับดารา
หมายเลขบันทึก: 414317เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 22:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 11:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ห่างหายไปนานเลยนะคะลุงหนาน 

คนกำลังดังอะไรก็ฉุดไม่อยู่คงจะจริง  ขนาดดารงดารามาขอถ่ายภาพด้วย...ใช่ย่อยๆ

รู้สึกในงานมหกรรมอาหารเกษตรฯ เมื่อครั้งที่พืชสวนโลก  ก็มีหมวกสานทางมะพร้าวโชว์อยู่ด้วยนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณลุงหนาน  มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

พบกับลุงหนานอีกครั้ง ที่ เฟสบุ๊คนะครับ พิมพ์คำว่า ลุงหนาน ถนนคนเดิน ขอบคุณครับเนื่องจากไม่ได้เข้าบล๊อกมานานพยายามหลายครั้งแล้ว ขอบคุณครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท