เกาะล้าน


เกาะที่ประทับใจ
เกาะล้าน...เกาะที่ใครหลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ แต่อาจจะมองข้ามไป เพราะคิดว่าอยู่พัทยาจะสวยเหรอ เราคนหนึ่งที่เคยคิดอย่างงั้นเช่นกัน แต่เมื่อไปเห็นด้วยตาความคิดก็เปลี่ยนไป
 
ในบันทึกความสุขหน้านี้ เราคงไม่บอกเล่าเรื่องทางภูมิศาสตร์เพราะในหลายๆ เว็บก็คงมี ขอบอกแต่ข้อมูลที่จะทำให้ท่องเที่ยวแบบมีความสุขแล้วกันนะ
 
การเดินทางไปเกาะล้านก็สะดวก...
 
1. ถ้าไปรถทัวร์ก็สามารถขึ้นรถได้ที่หมอชิตและเอกมัย ลงพัทยาและนั่งสองแถวต่อไปยังท่าเรือแหลมบาลีฮาย
 
2. ถ้าขับรถไปจะไปทางสุขุมวิทหรือมองเตอร์เวย์ต่อบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรีก็ได้ ตามป้ายพัทยาไปแล้ว พอถึงจะผ่านพัทยาเหนือ พัทยากลาง ที่พัทยากลางจะเจอป้ายเกาะล้าน เกาะสาก ทำใจแข็งไม่ต้องเลี้ยว ไปเลี้ยวที่พัทยาใต้ พอเข้าพัทยาใต้ก็ตรงไปจนเจอแยกไฟแดง ก็เลี้ยวซ้ายขึ้นสะพานไปเลยลงมาก็เจอท่าเรือแหลมบาลีฮายเลย ที่ฝากรถก็ฝั่งตรงข้ามเป็นตึกเรือดำน้ำสีฟ้า ฝากรถวันละ 40 บาท มีคนเฝ้าจ้า
 
3. นั่งรถตู้จากอนุเสาวรีย์ไปที่ท่าเรือเลย มีตั้งแต่ 6.00 -20.00 ออกทุกชั่งโมง ราคาก็ 150 บาท แต่ถ้าใครสะดวกแถวรังสิตหน้าเมเจอร์รังสิตก็มีนะ แต่ไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไร
 
เรือไปเกาะล้านก็มีออกเป็นรอบๆ ตามตาราง จ่ายเงิน 20 บาทต่อเที่ยว ก็ได้นั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวทะเลไป 45 นาที ก็ถึงเกาะล้าน  
  
คำสำคัญ (Tags): #เกาะล้าน
หมายเลขบันทึก: 414172เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 14:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 08:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท