ฟังการบรรยายธรรม เรื่อง ตัวฉัน ครอบครัวของฉัน และคนรอบข้าง


ตัวฉัน ครอบครัวของฉัน และคนรอบข้าง

ฟังการบรรยายธรรม เรื่อง ตัวฉัน ครอบครัวของฉัน และคนรอบข้าง  โดยพระวิทยากร

เนื้อหาใจความสำคัญในการบรรยาย คือ คำกล่าวที่ได้พูดว่า “ใช่หรือไม่ว่า  ในชีวิตจริง หากเราขับรถไปยังที่ใดที่หนึ่งแล้วเกิดเลี้ยวผิดทาง  ก็ยังสามารถกลับรถใหม่ได้อย่างง่ายดาย”  แต่หากใครสักคนหนึ่ง ดำเนินชีวิตไปสักพักแล้วเกิดตระหนักรู้ว่า กำลังดำเนินอยู่บนหนทางที่ผิด แต่ในที่สุดก็สามารถกลับตัวกลับใจได้  สิ่งสำคัญ ก็คือ ตัวเอง ครอบครัว หรือคนรอบข้าง พระวิทยากรได้ให้แง่คิดที่ดีว่า มนุษย์ทุกคนสามารถอยู่เพียงลำพังไม่ได้ เพราะการที่มนุษย์ได้อยู่เพียงลำพังนั้นจะปราศจาก ครอบครัวและคนรอบข้างมิได้เลย เพราะการดำเนินชีวิตหรือการจะก้าวต่อไปนั้น เราไม่สามารถก้าวเพียงลำพังได้ แต่เราจะก้าวไปพร้อม ๆ กับตัวเอง (พื้นฐานของจิต) ครอบครัวครัว (ภรรยา บุตร) คนรอบข้าง (เพื่อน มิตร) นั้นเอง

หมายเลขบันทึก: 413913เขียนเมื่อ 15 ธันวาคม 2010 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท