เกือบไม่มีชีวิตอีกแล้ว....ส่งท้ายปีเก่า เหมือนตายแล้วเกิดใหม่...เหตุเกิด 3 ธันวาคม 2553 เวลา 20.00 น. บริเวณโรงงานบ้านทุ่ม ถนนมัญจา-บ้านทุ่ม


พระท่านว่าความตายแขนทุกบาทหยาง

                                     รถผมภาพบน รถเพชฆาต ภาพล้าง

                  ก็อยากคุยให้ชมรม Gotoknow ย้อยอดีตไปไม่นาน เหตุการณ์ที่ไม่มีใครปรารถนา หรือชาวบ้านเรียกว่า ..เคราะห์กรรม.. ซึ่งเคราะห์ของผมหนักที่สุดในชีวิตไม่เคยพยมาก่อน..วันที่ 3 ธันวาคม 2553  ขับรถเก็งสีดำ หมายเลขทะเบียน 6481 ไปรับลูกสาวที่เดินทางกลับจากไปทัศนศึกษาที่โรงเรียนนครขอนแก่นบ้านทุ่ม...เวลา 19.00 น

             ออกจากพระยืน  ขากลับวิ่งออกมาได้ประมาณ 5 กิโลเมตร รถเกิดอาการผิดปกติก็เลยแอบจอกชิดถนนด้าน ซ้าย พร้อมตรวจสอบดูหม้อน้ำ ปรากฏว่าน้ำหมด จึงได้ทำสัญลักษณ์ เป็นสัญญาณ ว่ารถเสีย และตัวผมเอง  ออกมายืน โบกผ้าให้รถที่วิ่งสวนทางมาได้เห็น และเปิดไฟสัญญาณตลอด..ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจนสุดความสามารถ

           รถคันอื่นก็วิ่งผ่านไปด้วยดี...ในรถของผมนั้นมีลูก เมีย หลาน ทหาร รวม 5 คน กับผม ผ่านไปจนรถผมจะขับต่อแต่น้ำเติมยังไม่พอ...เพื่อบ้านจึงวิ่งจะไปเอาน้ำมาให้ เพื่อนถอนรถไปยังไม่ทันไร...ทันใดนั้น มฤตยูดำ ยี่ฮ้อมิตซู สีดำ เลขทะเบียน บร 7141 ขับมาด้วยความเร็วมาชนด้านหลัง ทำรถพังยับเยิน โชคดีทุกคนลงออกจากรถหมดก่อนหน้าแล้ว ...มีทหารมารับเคราะห์แทน..โดนรถกระแทก หน้าผาก เย็บ 21 เข็ม รถยังพุ่งไปเหยีบเข้าที่ขาอีก กว่าจะยกรถออกได้ทุรักทุเร

               ขวัญหนีดีฝ่อ...เกือบจบชีวิตทั้งครอบครัว...ขอบคุณ ตำตรวจ พันตำรวจโทสันติ  คำใส  ที่ตามรถที่ชนได้อย่างรวเร็ว  และเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ตามรถได้วันถันมา..เพราะชนแล้วหนีเป็นคดีอาญา..ยอมความไม่ได้เพราะผมตามไปสืบทราบทีหลังว่าเมา...เป็นข้าราชการครู อยู่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตัวเมืองขอนแก่น..  

ขอให้เคราะห์ผ่านพ้นไป...มีแต่โชคปีใหม่  ขอบคุณน้ำใจครู เจี๊ยบ ครูต๋อย ที่เอารถมารับกลับบ้านวันนั้น...อดลง กทม. ไปร่วมถวายพระพรพ่อหลวง...

               ไม่มีสิ่งใดแน่นอน...ชีวิตต้องสู้ต่อ....  

                             โฉมหน้ารถกระสีดำที่ชน

คำสำคัญ (Tags): #ชมรมยามวิกาล
หมายเลขบันทึก: 413523เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2010 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 17:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ถือว่าเป็นโชคที่เรายังปลอดภัยค่ะ

หมั่นดูแลรักษารถนะคะ

...เพิ่งเห็นบันทึกนี้...ตกใจมากเลยครับ....หลวงพ่อพระยืนฯคุ้มครองให้ปลอดภัย...ถึงว่าไม่เห็นบันทึกเลยช่วงหลังนี้....ขอให้ความโชดดีรีบมาเร็วๆนะครับ รักษากำลังใจไว้ครับ ชีวิตต้องสู้ สู้เพื่อให้สำเร็จต่อไป...เป็นกำลังใจให้ครับ.....

ขอบคุณครับ...ชีวิตก็มีขึ้นมีลงเหมือนสะพาน ครับ หลวงพ่อช่วยแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท