มหกรรมสอนงาน งานช่วยฝึกคน


ความอดทน ความตั้งใจ ความเข้าใจ

งานมหกรรม  KM ราชการไทย
ขอย้อนเวลาในการเล่าเรื่องหน่อยนะคะ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 49 สถาบันของเราได้มีการจัดงานมหกรรม KM ราชการไทย ขึ้นที่โรงแรมมิราเคิล  ซึ่งงานครั้งนี้ทำให้เรารู้สึกว่าเรามีความอดทนสูงมากในการทำงาน เพราะอะไรหรือค่ะ ก็เพราะเราจะต้องทำงานจัดเตรียมสิ่งของเพื่อไปจัดงานไงค่ะ โดยหน้าที่เขาเราแล้วเราจะต้องทำหน้าที่ในการขายหนังสือ ที่  Book Center วันที่ 20 ก.ค. 49 ได้ไปนอนพักที่โรงแรมมิราเคิลที่จัดงาน จะต้องเตรียมงานทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน 7 โมงเช้า เพื่อที่จะให้ทันตอนพิธีเปิด
วันที่ 20 ก.ค.49 ช่วงบ่ายที่จะต้องสอนน้องในการขายหนังสือ รู้สึกตื่นเต้นมากกับการสอนให้คนอื่นเข้าใจกับคำพูดของเรานะค่ะ แต่พอมีพี่แกบคอยช่วยแนะนำและเป็นแนวทางให้ก็สามารถทำให้น้องเข้าใจในสิ่งที่สอนได้ และพอถึงวันที่เริ่มงาน น้องก็มีตอนเช้าเรากับน้องก็ขายหนังสือกัน จนมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ท้ายซิว่าอะไร เจอแจ๊คพ็อต ไงค่ะ มีลูกค้าที่มาซื้อหนังสือวีนแตกค่ะ ลูกค้าบอกว่าน้องเรามาจากคณะไหนคะ
น้อง   ตอบว่า มาจากคณะมนุษย์ศาสตร์ค่ะ
ลูกค้า  ทำไมไม่เอานักศึกษาบริหารธุรกิจมา จะดีกว่า
แต่น้องก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ในความคิดของนุ้ยนะค่ะ คิดว่าคณะไหนก็ทำงานได้เหมือนกันอยู่ที่ความตั้งใจและเข้าใจนะค่ะ แล้วคุณละคิดอย่างไร ?
สิ่งที่เรียนรู้ในงานมหกรรม ฯ ครั้งนี้ คือ ความอดทน และความตั้งใจตั้งสติให้ดี คุณคิดว่า สำคัญหรือเปล่าค่ะ
แต่สิ่งที่นุ้ยได้จากงานนี้คือ ความผิดพลาดจากตัวเราเองในการทำงาน ดังนั้นนุ้ยคิดว่าเราจะต้องปรับปรุงตัวเองให้มากขึ้น และจะต้องมีความรอบคอบ ละเอียดให้มากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 41352เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2006 15:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท