สอบ ผอ.กศน.อ. ประมาณ ม.ค.54


สอบ ผอ.กศน.อ. ประมาณ ม.ค.- ก.พ.54 แต่ยังไม่รู้ว่าให้สอบเฉพาะคนภายใน กศน. หรือรับคนนอกด้วย

สัปดาห์นี้มีวันปฏิบัติราชการเพียง 3 วัน  ผมเป็นวิทยากร ( ครู ข ) อบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ( จพง.ปน. ) ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ.2553 ของอำเภอผักไห่    ซึ่ง กกต. กำหนดให้แบ่งการอบรมเป็น รุ่น/กลุ่ม ย่อย ๆ เพื่อให้การอบรมมีประสิทธิภาพ โดยให้อบรมรุ่นละไม่เกิน 10 หน่วย ( 120 คน )    อำเภอผักไห่มีหน่วยเลือกตั้ง 57 หน่วย ได้แบ่งการอบรมออกเป็น 4 รุ่น


         วันที่ 9 ธ.ค.53  ผมไปเข้าประชุมประจำเดือน กศน.อย. ที่ห้องประชุม สนง.ส่งเสริม กศน.จ.อย.  มีวาระเรื่องการย้ายผู้บริหาร กศน.อำเภอในตำแหน่งที่ว่างด้วย  ผมจึงถือโอกาสเรียนถามท่าน ผอ.กศน.จ.อย. ประธานการประชุม  ว่าเมื่อไรจะมีการเปิดสอบ ผอ.กศน.อำเภออีก ( เพราะเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.53 มีผู้ถามผมเรื่องนี้ในเว็บบอร์ด สพร. ที่ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vboard.php?user=kasama )  ท่าน ผอ. ตอบว่า จะเปิดสอบประมาณเดือน ม.ค.- ก.พ.54 ( ที่จริงท่านตอบว่าประมาณเดือน ม.ค. เฉย ๆ แต่ผมมาต่อ - ก.พ. เข้าไปเอง เพราะเห็นว่าเราทำอะไรได้ไม่ค่อยเร็วดังใจ ) แต่ยังไม่รู้ว่าจะให้สิทธิสมัครสอบเฉพาะบุคลากรในสังกัด กศน. หรือให้สิทธิบุคลากรนอกสังกัดด้วย


 


คำสำคัญ (Tags): #สอบ ผอ.กศน.อำเภอ
หมายเลขบันทึก: 412947เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2010 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

" ท่าน ผอ. ตอบว่า จะเปิดสอบประมาณเดือน ม.ค.- ก.พ.53"

ขออภัยครับคุณเอกชัย  แสดงว่าการสอบผ่านไปแล้วใช่ไหมครับ เพราะตามที่ระบุข้างบน  เป็น  มกราคม 53  ตอนนี้มัน  จะสิ้นธันวา  53 แล้วครับ

ขอบคุณมากครับ ผมได้แก้ไขแล้ว
( อย่างงี้แหละ ขึ้นปีใหม่ทีไร ผมมักจะเขียนปีผิดไประยะหนึ่ง )

เรียนถาม อ.เอกชัย ครับว่า ผู้ที่สอบต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร หรือกำลังศึกษาอยู่ได้ไหม หรือไม่มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร จะสมัครสอบได้ไหม ถ้าไม่รบกวนเกินไปรบกวน ขอรายละเอียดได้ไหมครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ อาจารย์เอกชัย

อีกเรื่องนึกครับ มีนักศึกษาในอำเภอที่เรียนโรงเรียนประจำสอนศาสนา(ปอเนาะ)ไม่สามารถออกมาทำกิจกรรมข้างนอกได้ และมีบางคนที่ยังไม่ได้ทำกิจกรรม กพช เลย มีนักศึกษา 2 คนที่เทียบโอนเมื่อเทอมที่แล้ว และจะจบในเทอมนี้แต่นักศึกษายังไม่มี กพช เลยอยากให้อาจารย์แนะนำว่าควรทำอย่างไรกับนักศึกษา กรณีอย่างนี้ครับ อภิชาต ณ ลาดบัวหลวง ปล. ผม และครูประจำกลุ่มก็ไม่มีประสบการณ์ รบกวนขอคำชี้แนะด้วย

1. เรื่องสอบผู้บริหารนั้น ไม่แน่ครับ ตอนสอบครั้งที่แล้ว กำหนดว่าต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษาจึงจะสมัครได้ ปรากฏว่าคนสมัครน้อยมาก จนต้องขยายวันรับสมัครและเปลี่ยนเป็นยังไม่ต้องมีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารฯก็ได้  ครั้งนี้ต้องคอยดูประกาศรับสมัครว่าเขาจะกำหนดอย่างไรก่อน ( เข้าใจว่าจะประกาศให้ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารก่อน ถ้าคนสมัครไม่พอจึงค่อยประกาศยกเว้นเหมือนครั้งก่อน แต่ถ้ามีคนสมัครมากพอก็จะไม่ประกาศยกเว้น ) แต่อย่างไรก็ตามถ้ายังไม่มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารฯ ถึงจะยกเว้นให้สอบได้ก็จะยังไม่ได้ "ดำรงตำแหน่ง" ผู้บริหาร แต่เขาจะให้ "รักษาการในตำแหน่ง" ผู้บริหารไปก่อน ถ้าครบ 2 ปี ยังไม่มีใบประกอบวิชาชีพผู้บริหาร ก็ต้องกลับไปเป็นครูตามเดิม
         ก.ค.ศ. ได้กำหนดคุณสมบัติผู้มีสิทธิ์สอบเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ไว้ดังนี้
         1. ปัจจุบันเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
         2. วุฒิไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีทางการศึกษาหรือทางอื่นที่ ก.ค.ศ.กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งนี้
         3. ดำรงตำแหน่งรอง ผอ.มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี หรือตำแหน่งครูชำนาญการ หรือ อ.2 ระดับ 7
         4. มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหาร หรือหนังสือรับรองสิทธิผู้ประสงค์จะประกอบวิชาชีพผู้บริหาร

2. เรื่องการทำกิจกรรม กพช. ของนักศึกษาืที่อยู่ในโรงเรียนปอเนาะ หรือนักศึกษาเทียบโอนที่ต้องการทำกิจกรรมให้ครบเร็ว ๆ นั้น ก็ให้เขาทำกิจกรรมอื่น ๆ เฉพาะตัว ที่เขาทำคนเดียวได้ เช่น ทำกิจกรรม "พัฒนาปอเนาะ" นับชั่วโมงที่ใช้เวลาทำทั้งหมดรวมทั้งเวลาที่ใช้ในการวางแผน-ประสานงาน เป็นจำนวนหน่วยกิจกรรม อาจจะทำป้ายนิเทศต่างๆติดภายในอาคารปอเนาะ ปลูกไม้ดอกไม้ประดับรอบอาคาร  ส่วนคนที่เทียบโอนอาจจะทำกิจกรรมพัฒนาห้องสมุดประชาชน โดยมาเป็นลูกมือบรรณารักษ์ วันละ 7 ชั่วโมง รวม 15 วัน ก็ได้ กพช. ครบ 100 ชั่วโมง เป็นต้น

เรียนถาม อ.เอกชัยครับ เกี่ยวกับเรื่องการย้ายผู้บริหาร กศน.อำเภอ แทนตำแหน่งที่ว่าง(ไปเป็นรอง ผอ.กศน.จังหวัด) เห็นว่าส่งเรื่องให้สำนักงาน กศน.ภายในวันที่ 17 ธันวาคม 2553 ท่านพอจะทราบมั๊ยว่าคำสั่งจะออกประมาณช่วงใดครับ

ผมไม่ทราบว่าคำสั่งออกหรือยัง ถ้ายังไม่ออกก็คงจะออกภายในเดือนมกราคม 2554 มั้งครับ

สอบจริงรึเปล่า สอบแล้วไม่รับอีก เมื่อปีที่แล้วเปิดรับผอ.โรงเรียนในสังกัดสพฐ. ประมาณ พฤษภาคม ป่านนี้ยังไม่เรียกแต่งตั้งเลย สอบถามก็ให้คำตอบไม่ได้

เห็นบางคนว่าจะประกาศประมาณปลายเดือน ม.ค. นี้
         เรื่องที่คราวทีแล้วยังไม่เรียกแต่งตั้ง ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน ครั้งหลังสุดเขาให้ ผอ.นอกสังกัดเลือกอำเภอเลยไม่ใช่หรือครับ เป็น ผอ. อยู่อำเถอไหน ก็ต้องสมัครอำเภอนั้น
ถ้าสอบได้อันดับหนึ่งก็น่าจะเรียกแต่งตั้งไปแล้ว ถ้าอันดับสองก็คงไม่เรียก

ถึงตอนนี้คำสั่งย้ายผู้บริหาร กศน.อำเภอยังไม่ออกเลยครับอาจารย์ แล้วมีประกาศสอบ ผอ.กศน.อำเภอไปเป็น ผอ.ศฝช.และศูนย์วิทย์อีก ถ้าตำแหน่งยังไม่นิ่งคงประกาศสอบไม่ได้มั้งครับ หากมีความคืบหน้ายังไงรบกวนอาจารย์นำมาแจ้งให้ทราบด้วยนะครับขอขอบคุณล่วงหน้า

ปกติถ้าผมทราบความคืบหน้าเร็ว โดยที่คนส่วนใหญ่ยังไม่ทราบ ผมก็จะไปบอกที่เว็บบอร์ด สพร. กศน. ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท