วันที่ 4 "กระบวนท่าแรก!!!"


ตั้งแต่นี้ไปก็จะขอทำแบบเป็นทางการแล้วกันนะครับถ้าอยากอ่านสนุกๆก็เข้าไปอ่านใน facebook ของผมเอาละกันนะครับ(มีfeedback กลับมาว่าเขียนเล่นไปหน่อย ขออภัยจริงๆนะครับผิดพลาดตรงไหน comment มาได้เลยนะครับอย่าได้รีรอ)

ตื่นนอน 8.30 น. กินข้าวเช้าอาบน้ำตามเคย ไฟห้องน้ำก็ไม่ติด

พี่ๆอสม.เริ่มมาเมื่อเวลา 9.00น. และออกเดินทางร่วมกันไปทำงานกำจัดลูกน้ำยุงลายและพวกเราก็ได้ไปเก็บรวบรวมข้อมูล เด็กในชุมชนดังที่เราได้นึกเอาไว้ในตอนแรก โดยการเดินถามตามบ้านเหมือนเดิม แบ่งงานออกเป็น 5 สายเหมือนวันแรกๆและก็ไปกับพี่ๆอสม.ตามสาย จนเสร็จครบเวลาประมาณ 12.00 น. จากนั้นก็กลับมากินข้าวกันที่บ้านพักพร้อมพี่ๆอสม. พูดคุยกันสนุกสนาน

หลังจากรับประทานอาหารแล้วทุกคนก็คุยงานจนถึง 15.00 น. แล้วออกไปสอบถามชุมชนด้วยแบบสอบถามของเรา โดยในวันนี้เราจะใช้แค่บางส่วนเพื่อทดสอบแบบสอบถามของเราก็ได้มาประมาณสิบกว่าบ้าน แล้วก็เสร็จงานประมาณ 18.00น. ก็กลับมารวมตัวกันเพื่อไปรับประทานอาหาร

20.30 น.  กลับมาประชุมกันเรื่องการดำเนินงานต่อไป เราได้ปรับเปลี่ยนแบบสอบถามบางส่วน และ list ประเด็นปัญหาอย่างคร่าวๆ จนเวลาล่วงเลยมาถึง 0.00 น.ถึงตอนนี้ตัวผมเองก็เหนี่อยล้าเพื่อนๆก็ไม่สามารถที่จะทำงานกันต่อได้ จึงได้ตัดสินใจที่จะมาทำงานต่อในวันพรุ่งนี้เช้า 8.30 น ตอนนี้ขออาบน้ำนอนก่อนแล้วกันนะครับ

 

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 412725เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2010 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

55

นอกจากน้ำไม่ไหล

ส้วมยังตันอีก

ต้องขอสุขาเคลื่อนที่จากสรยุทธ์ก๊วนข่าว 3มั้ง 555

ก่อนออกสอบถามข้อมูล มีการทดสอบแบบสอบถามก่อน เยี่ยมจริงๆ แล้วเป็นยังไงบ้าง ต้องแก้ไขแบบสอบถามมากมั้ย

 

 

 

 

อัพรูปได้แล้วนะครับ^ ^

ขอบคุณทุกๆcommentนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท