วันที่ 1 "สิ่งเล็กๆที่ได้ทำด้วยกันนะ"


สิ่งเล็กๆที่ได้ทำด้วยกัน

5/12/53

                วันนี้!!!! พวกเราทั้ง 10 คนมีนัด(ไม่ใช่ถั่วนะ แป๊กๆๆๆ) ต้องมาร่วมกันทำภาระกิจอันยิ่งใหญ่ การเดินทางของพวกเรานั้น เริ่มขึ้นเมื่อ ราวๆบ่ายโมงเศษๆ ขนข้าวของกองพะเนิน ขึ้นรถปะตง (เปาบอกว่ายางไม่รั่วแน่ เพราะรถปะตง!!!) กว่าล้อจะหมุนได้จริงๆก็ปาเข้าไป บ่ายสองโมง เดินทางข้ามเขตชายแดน ระยอง – จันฯ ถึงจุดนัดหมาย ณ โรงพยาบาลแกลงประมาณ บ่ายสามโมง รวมระยะเวลาเดินทางประมาณ 1 ชม.(จะบอกเพื่อ....) ถึงรพ.แกลง ก็รออาจารย์สมบูรณ์ และรถขนของอีกประมาณ 30 นาที จากนั้นพวกเราก็เริ่มออกเดินทางเข้าสู่ที่พัก มีเหล่าบรรดาพ่อยกแม่ยก(ของ)มากมายมาคอยดูแลทั้งเหล่าคุณพ่อคุณแม่ และ อาจารย์...(-/\-) ขอขอบพระคุณทุกๆท่านอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ ทุกๆคนช่วยกันทำอย่างแข็ง ขัน !!!(อย่าคิดลึก) จนไม่มีเวลาได้ถ่ายรูปกันเลยทีเดียว(T^T) แม้ว่านี่เป็นแค่เรื่องเล็กๆ แต่ก็เป็น “สิ่งเล็กๆที่เรียกว่า ความสามัคคี!!”(เน่ามากกกก คริ คริ)  เอาล่ะ!! กว่าจะจัดของเสร็จก็ปาเข้าไป 6 โมงเย็น....

                หลังจากจัดของเสร็จและส่งเหล่าพ่อยกแม่ยกกลับแล้ว อ.สมบูรณ์และครอบครัวก็ขับรถตู้สุดแนว(ตรงไหน T^T) มารับถึงที่พักเลยทีเดียว (เอ๊ะ!!!! จะมารับทำไมนะ???) จากนั้นก็ได้ขนเหล่านิสิต ทั้ง 10 ท่าน ผู้หิวกระหายไปถล่มร้านอาหารแถวๆแหลมแม่พิมพ์ ที่มีนามว่า... ร้านซิง ซิง!!! พุงแทบแตกกันเลยทีเดียว!!! ขอบอกว่าอาหารร้านนี้อร่อนมว๊ากกกกกก(อร่อยจนพิมพ์ผิดกันเลยทีเดียว - -“) เมนูที่สวาปามกันก็เป็นอาหารพื้นๆนะครับ เช่น กั้งทอดกระเทียม!!!(ตัวใหญ่โฮก เนื้อแน่น หวานนนน 2 จาน!!!) ปลากระพงทอดราดน้ำปลา(นุ่มลิ้น ละลายในปากพลายกินจนไม่เหลือซาก!!!) ปลากระพงนึ่งมะนาว+นึ่งซีอิ๊ว(ไม่ต้องบรรยายเลยเมนูนี้ มาก่อนหมดก่อนเลย) ปลาหมึกผัดไข่เค็ม(ไม่อร่อยเลย แทบจะเลียจานจนแห้ง!!) งานนี้เล่นเอาอาจารย์สมบูรณ์ถึงกับปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว พวกกระผมก็ต้องขอขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงนะครับ (-/\-)

            หลังจากที่ได้รับประทานอาหารจนอิ่มทุรนทุราย(อิ่มมาก) เรียบร้อยก็ได้เดินทางกลับที่พักพร้อมกล่าวราตรีสวัสแต่!!! อย่างพวกผมนะเหรอจะนอนกันง่ายๆ ไม่มีทาง!! ชีวิตลัลล้าก็ได้เริ่มขึ้น พวกเราตกลงกันไปจับจ่ายซื้อของที่โลตัส เดินทางประมาณ 15 กิโลเมตร ด้วยรถกระบะคันงาม ของ.... ดวงเดือน!!! (ว้าววววว) ทำเอาชาวบ้านคิดว่าเป็นกลุ่มคนงานต่างด้าวกันเลย(อ้อนั่งท้ายรถ T T) อีกสองกลุ่มไม่ต้องอิจฉานะครับเพราะนอกจากมี โลตัสแล้ว ยังมี โรงหนัง KFC Swensen Se-ed book Dunkin donut ฯลฯ (ความจริงก็มีแค่นี้ T T) พวกเราก็จัดแจงซื้อข้าวของที่จำเป็นต้องใช้ในวันต่อไป(อ๊อฟต้องการสร้อยคอเส้นใหม่ให้มิ้งพาจูง ปุ้ยก็ต้องซื้อขวดนมเพราะอันเก่าราขึ้นแล้ว ไม่เชื่อดูจากรูปได้) จากนั้นก็เดินทางกลับอย่างปลอดภัย กลับมาปุ้ยก็นัดแนะตารางปฏิบัติงานสำหรับวันพรุ่งนี้เมื่อรับแซ่บกันถ้วนหน้าแล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายกันทำภาระกิจส่วนตัว(พลายตะโกนมาว่า ห้องน้ำไฟไม่ติด T T แต่ตอนหลังก็เปิดได้) .....และนอนเก็บแรงไว้ต่อสู้กับภาระกิจในวันรุ่งขึ้นต่อปายยยยย.......(ติดตามชมตอนต่อไป..สู้เค้านะ..ทาเคชิ!! )

คำสำคัญ (Tags): #เวชศาสตร์ชุมชน
หมายเลขบันทึก: 412671เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 20:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:30 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท