รายงานผลการปฎัติบัติงาน กศน.ตำบลหนองแปน


บ้านหลังเรียน กศน.ตำบลหนองแปน

 

รายงานการดำเนินงานการปรับปรุงอาคารเอนกประสงค์ เพื่อใช้เป็นบ้านหลังเรียน กศน.ตำบลหนองแปน สภาพอาคารก่อนการปรับปรุง

 

อาคารได้เริ่มการปรับปรุงได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์นะค่ะ ซึ่งทาง กศน.ตำบลหนองแปน ได้รับความอนุเคราะห์จากทาง อบต.หนองแปน ให้หัวหน้าส่วนโยธาตำบลหนองแปน ควบคุมการดำเนินการทั้งหมด ก็ขอขอบพระคุณทาง อบต.หนองแปนที่เป็นภาคีเครือข่ายที่ยอดเยี่ยมมาตลอด การดำเนินการ คาดว่า อีกประมาณสองถึงสามอาทิตย์คงจะแล้วเสร็จ ยังงัยก็ขอกำลังช่วยด้วยนะค่ะ ทางกศน.ตำบลหนองแปนจะทำให้เต็มที่ค่ะ

และวันนี้ทาง ผอ.กศน.อำเภอมัญจาคีรีก็ได้ประชุมคณะบุคลากร กศน.เกี่ยวกับกิจกรรมที่ชาว กศน.อำเภอมัญจาคีรี จะทำในเดือนอันเป็นวันมหามงคลนี้นะค่ะ คืองานแรกก็คงเป็นงานในวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๕๓ เราก็จะมีการออก ไปให้คำแนะนำให้ชาวบ้านที่บ้านชีวังแคน ตำบลสวนหม่อน เกี่ยวกับการเยียวยาสภาพจิตใจหลังจากน้ำท่วม เราชาว กศน.มัญจาคีรี ยินดีแนะนำเกี่ยวกับงานสายอาชีพ หรือว่างานสายสามัญ รวมทั้งเราจะมีการส่งเสริมให้ชาวบ้านรักการอ่านมากขึ้นค่ะ และวันนี้เราก็ได้ไปที่วัดป่าที่มีกล้วยไม้ป่าช้างกระซึ่งทาง อำเภอมัญจาคีรี จะมีการจัดงานของดีเมืองมัญจา กล้วยไม้ป่าช้างกระบาน ซึ่งเราจะจัดทุกปีในช่วงเดือน มกราคม เพราะว่าช่วงเดือนนี้ดอกกล้วยไม้ป่าจะบานเต็มที่นะค่ะ ก่อนที่กล้วยไม้ป่าจะบาน ก็ต้องเริ่มต้นก่อนว่า แต่ละต้นที่เราเห็นกว่าดอกจะบานเต็มที่ให้เราได้สูดดมความหอมนั้นจะใช้เวลากี่วันนะค่ะ อย่างกล้วยไม้ที่จะนำเสนอให้ชมก่อนนี้เริ่มแทงยอดดอกออกมาแล้วนะค่ะ ได้ประมาณหนึ่งอาทิตย์ค่ะ การเจริญเติบโตจะเป็นอย่างไร จะรายงานให้ทราบต่อไปนะค่ะ สัญญาว่า เราชาว กศน.อำเภอมัญจาคีรี จะทำแต่สิ่งดีๆให้ทุกท่านได้ชมค่ะ

ยอดดอกกำลังแทงช่อออกมานะค่ะ

อีกไม่นานเกินรอ ดอกงามๆก็จะผลิดอกให้ชื่นชม

 รูปนี้ถ่ายกับครูโอ๋ เมื่อปีที่แล้วนะค่ะ ตอนไปเยี่ยมชมอุทยานกล้วยไม้ป่าช้างกระบานค่ะ ไม่อยากบอกนะค่ะว่าแอบไปกันมาค่ะ ดอกยังไม่บานเต็มที่นะค่ะแล้วจะมีนำมาเสนอใหม่ค่ะ สวยๆทั้งนั้นนะค่ะ ไม่ว่าจะคน หรือ กล้วยไม้ป่า ก็คนมัญจาคีรีนี้ค่ะยังงัยก็ น่ารัก

ขอบคุณค่ะ

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #กศน.ตำบลหนองแปน
หมายเลขบันทึก: 412497เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2010 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ค่ะเป็นกำลังใจให้ครูอรเรื่อง บ้านหลังเรียนของ กศน.หนองแปนนะค่ะ แต่รูปหายากนะค่ะ(รูปคู่ของเรานะพี่...ลงรูปปัจจุบันก็ได้จ้า--เก่าและน่ารักมาก--)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท