ดูการศึกษาที่เวียตนาม


ณเวียตนาม

กระผมได้มีโอกาสไปดูการจัดการเรียนการสอนของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียตนาม  มีความประทับใจมากครับ ได้ไปดูการศึกษาที่โรงเรียนมัธยมต้น                 ชื่อโรงเรียนโหลกเดี่ยน ตำบลโหลกเดี่ยน  อำเภอฝูหลก จังหวัดเถี่ยนเทียนเว้  นักเรียนเขามีความตั้งใจมากครับ  และมีระเบียบวินัยดีมาก  มีความสนใจอยากพูดคุยกับคณะดูงานจากไทยของเรา  เขาอยากสื่อสารภาษาอังกฤษครับ  แต่เวลามีน้อยจึงไม่ค่อยได้พูดคุยกันเท่าไหร่  จากความรู้สึกของกระผม  ผมว่า  เวียตนามเป็นประเทศน่ากลัวเรื่องการศึกษามากครับเพราะเขาสอนให้คนของเขารู้ตัวอยู่ตลอดเวลาว่าประเทศเขาเป็นประเทศด้อยพัฒนาเราต้องพัฒนาประเทศให้ทันกับประเทศอื่น  ผมว่าเราน่าจะลองปลูกฝังนักเรียนของเราบ้างนะครับว่าประเทศของเราจะโดนเพื่อนบ้านแซงแล้ว  ให้ตั้งใจพัฒนาประเทศตั้งใจเรียนให้มากๆครับ

คนเก่งนะครับ 

ขอบคุณ โรงเรียนจัตุรัสวิทยาคาร  มากครับ  ธนวิสุทธิ์  ราชสร้อย

 

หมายเลขบันทึก: 412142เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2010 21:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีครับอยากไปมั้งจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท