KM ที่เราเข้าใจ


ผู้เขียนขอนำเสนอภาพกิจกรรมที่เคยร่วมเดินทางไปกับคุณนายดอกเตอร์ (ดร.   ยุวนุช ทินนะลักษณ์) เพื่อไปจัดกระบวนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยศาสตร์ Enneagram ที่วิทยาลัยพยาบาลโคราช จำนวนผู้เข้าร่วมกระบวนการกว่า 80 คน โดยมี Theme ของงานกิจกรรมครั้งนี้เน้นที่เรื่อง KM ที่เราเข้าใจ

 

เรามีโจทย์ใหญ่ก่อนที่จะถึงวันเริ่มงานก็คือ ผู้เข้าร่วมกระบวนการมีความหลากหลายอย่างมาก ตั้งแต่อาจารย์ พยาบาล จนถึงพนักงานทำความสะอาด และวันที่จัดงานตรงกับวันที่จะมีหน่วยงานภายนอกมาตรวจสอบ ทุกคนก็จะยุ่งมากเป็นพิเศษ ที่จะมาร่วมงานแบบสลายตัวไปตอนไหนก็ได้

 

                           แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี มีทั้งสาระและบันเทิง

              งานที่ทำให้คนที่แตกต่างกันไม่ว่าจะสถานะหรือบุคลิกลักษณะ

                               มารักกันได้ นับว่าเป็นงานกุศลจริง ๆ ค่ะ

 

     

 ตามธรรมเนียม ก่อนเริ่มกิจกรรมทุกครั้ง ทุกคนก็จะเรียบร้อย

ความแตกต่างทางความรู้ หรือความรู้สึกนึกคิด ไม่เป็นปัญหาเลย

 

ยิ่งเห็นเขา ก็ยิ่งเข้าใจตัวเรา  เราอยู่ร่วมกันเพื่อสะท้อนกันและกัน

การนำเสนอผลงานที่สร้างความฮาไม่หยุด เวทีที่ไม่มีลีลา

KM เหมือนการขับรถไปด้วยกัน น้ำมันหมดก็ต้องแวะเติมใจให้กัน

 

KM เปรียบเหมือนต้นไม้ใหญ่ที่มีผลไม้หลากหลายพันธุ์ ทุกคนต่างช่วยกันรังสรรค์ทุกมุมกระดาษ

      ถ้าเราเริ่มที่การเข้าใจตัวเอง เราก็จะรู้ว่าจะจัดการอะไรบ้าง

 

                             วันหยุดยาว พักผ่อนเยอะ ๆ ค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 411699เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2010 20:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • สวัสดีค่ะ
  • บุษราแวะมาทำความเข้าใจกับ KM  เพื่อจะได้บริหารจัดการตัวเองได้อย่างเหมาะสมและถูกต้องค่ะ
  • "ยิ่งเห็นเขา ก็ยิ่งเข้าใจตัวเรา  เราอยู่ร่วมกันเพื่อสะท้อนกันและกัน" ชอบจังเลยค่ะ ประโยคนี้
  • ขอบคุณค่ะ

                          

คิดถึงเพลง "เพราะเราเข้าใจ" ของอุ้ย รวิวรรณ จินดา อ่ะ ท่านอาจารย์นพลักษณ์ ๙ ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท