มัคคุเทศก์น้อย


ท่องเที่ยวบ่อเจ็ดลูกกับมัคคุเทศก์น้อย
ท่องเที่ยวบ่อเจ็ดลูกกับมัคคุเทศก์น้อย

      


          เมื่อวันที่ 12-14 พฤศจิกายน 2553  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สตูล ร่วมกับ รีสอร์ทชุมชนและโรงเรียนบ้านบ่อเจ็ดลูก ได้จัดกิจกรรมการอบรม มัคคุเทศก์น้อยขึ้น  ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้ง มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมฯ โดยพี่น้อยเป็นตัวแทนและกลุ่มสมาชิกของรีสอร์ทเป็นพี่เลี้ยง ในการนี้ ทางโรงเรียนบ้านบ่อเจ็ดลูก ได้ส่งตัวแทนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นประถมปีที่ 3ถึง ประถมศึกษาปีที่ 6 เข้าร่วมอบรมด้วย ในการอบรมครั้ง ทำให้นักเรียนที่เข้าร่วม เข้าใจ บทบาทหน้าที่ ของมัคคุเทศก์ และสามารถปฏิบัติหน้าที่ ของมัคคุเทศก์ ได้เป็นที่น่าพอใจ อนึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเยาวชน บ้านบ่อเจ็ดลูกได้ร่วมด้วย หลังจากอบรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทางสำนักงานพัฒนาสังคมฯ ได้พามัคคุเทศก์น้อยไปดูงาน ณ จังหวัดสงขลา เช่น สถาบันทักษิณคดีศึกษา สวนสัตว์สงขลาเที่ยวชนมัสยิดกลางของสงขลา และ ไอซ์โดม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

          ในการนี้ โรงเรียนบ้านบ่อเจ็ดลูกขอบคุณ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สตูล ที่ได้ให้โอกาสนักเรียนโรงเรียนบ้านบ่อเจ็ดลูก เข้าร่วมอบรมด้วย



 










คำสำคัญ (Tags): #มัคคุเทศก์น้อย
หมายเลขบันทึก: 411131เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 23:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท