"อย่าเรียกร้อง...รักที่มั่นคง"


ความรักที่สมบูรณ์มั่นคงแข็งแรงนั้น . ..ควรเกิดขึ้นจากตัวเอง มากกว่าการเรียกร้องจาก " ค น อี ก ค น"

เมื่อเราเริ่มต้นมีความรัก . . .ทุกอย่างมันก็เหมือนกับถูกกำหนดปลายทางเอาไว้แล้วโดยคน 2 คน . . .ซึ่งไม่มีใครล่วงรู้หรอกว่า มันจะสั้นจะยาวแค่ไหน


แต่ถ้าเป็นไปได้ เราก็คาดหวังว่า .. . อยากให้ปลายทางหรือจุดสิ้นสุดนั้นยืนยาว ไปจนถึงวันที่ใครคนหนึ่งได้ตายจากไป

บางคนโชคดี ที่ความคาดหวังกับความจริง เป็นเรื่องเดียวกัน
แต่สำหรับบางคนไม่ได้เป็นเช่นนั้น


แต่นั่น . .ก็ไม่ได้หมายความว่า . . ความรักของเราหมดฤดูกาลแล้วเสียเมื่อไหร่

มันไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ที่จะทำใจยอมรับความจริงอันโหดร้ายที่ผ่านมา
แต่ถ้าเราไม่สามารถหันหลังให้อดีต เพื่อมองปัจจุบัน . . .
เราก็จะเป็นคนที่จมอยู่กับอดีตที่มืดมัวไปตลอดไม่ยอมไปไหน .. .
ชีวิตยังต้องเดินหน้าต่อไป


เราไม่อาจกำหนดได้ว่า หลังจากนี้ต่อไป ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร
เหมือนกับที่เราก็ไม่รู้หรอกว่า หลังจากความรักครั้งแรกได้ผ่านพ้นไป .. .
อีกนานไหม?  ความรักครั้งใหม่จะเดินทางเข้ามา

โชคชะตาของเรา อาจได้ถูกกำหนดมาแล้ว ให้เราต้องผิดหวังกับคนๆ หนึ่ง เพื่อมาเจอกับใครอีกคนหนึ่ง  ที่เขาอาจกลายเป็น "รั ก แ ท้" ของเราก็ได้ . .ใครจะรู้

ความรักที่สมบูรณ์มั่นคงแข็งแรงนั้น . ..ควรเกิดขึ้นจากตัวเอง มากกว่าการเรียกร้องจาก " ค น อี ก ค น "



ทุกสิ่งในชีวิต . . เป็นเรื่องมหัศจรรย์ได้ทั้งนั้น

ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก Internet คะ

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเอง
หมายเลขบันทึก: 411035เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2010 13:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  • ดีจัง...กับคำพูด."ความรักที่สมบูรณ์มั่นคงแข็งแรงนั้น . ..ควรเกิดขึ้นจากตัวเอง มากกว่าการเรียกร้องจาก " ค น อี ก ค น"....."

บางสิ่งบางอย่างเราเรียกร้องให้มันเป็นไม่ให้ แต่สิ่งที่เราทำได้คือเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ร่วมแชร์ความสุข ความทุกข์ด้วยกัน แต่คนเรามักจะไม่เห็นคุณค่าของเวลาที่ได้อยู่ร่วมกัน และใช้ชีวิตร่วมกัน จนวันหนึ่งสายเกินกว่าจะเรียกร้องสิ่งเหล่านั้นกลับคืนมาได้แล้ว ก็นั่งเฝ้าบ่นให้โชคชะตาฟ้าลิขิตออกแบบชีวิตมาให้พบกับความผิดหวัง แต่โชคชะตาฟ้าลิขิตเหล่านั้น อาจจะเกิดจากการกระทำของตัวเราเองก็ได้ "เมื่อมีสิ่งนี้ สิ่งนี้จึงมี"...ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ มาอ่านเรื่องชุ่มชื่นหัวใจ สบายดีนะคะ หายไปนานเช่นกัน

.. เพราะรักจะชนะอุปสรรคทุกสิ่งอย่าง .. สุขสันต์กับรักที่เลือกแล้วนะคะ :)

อันรักแท้นั้นแพ้แค่....ไม่รัก

---อย่าเรียกร้องและร้องเรียกหาความรัก

---จงเดินเข้าไปหาและดูแลมัน

บทความอ่านแล้วเข้าใจรักมากขึ้นครับ

"โชคชะตาของเรา อาจได้ถูกกำหนดมาแล้ว ให้เราต้องผิดหวังกับคนๆ หนึ่ง เพื่อมาเจอกับใครอีกคนหนึ่ง ที่เขาอาจกลายเป็น "รั ก แ ท้" ของเราก็ได้ . .ใครจะรู้ " ชอบมากค่ะ เพราะบางครั้งชีวิต อาจจะโดนลิขิตให้เจอแบบนี้ก็ได้

-ขอบคุณบทความดี ๆ มีมาให้อ่านค่ะ

ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจคะ

< ห่างหายไปนานเนื่องจากติดภาระกิจยาวค่ะ

ชอบชื่อเรื่องครับ อ่านแล้วมีประโยชน์ได้แง่คิดมุมมองดีๆ

  • สวัสดีค่ะ
  • ณ.เวลานี้ฝนที่พะโต๊ะกำลังตกหนักเลยค่ะ "เมืองฝนแปดแดดสี่ต้องเข้าใจ".....
  • น้องสาวเรามาแต่ละบันทึก หวาน ๆ เกี่ยวกับความรัก สำหรับเรื่องนี้พี่ยังห่างไกลอยู่เลยค่ะ อิอิ
  • ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้กันค่ะ

                     

แพรว พราว ด้วย ร้อยแก้ว เสน่ห์ ....

คงจะเป็นเช่นนั้นแล ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท