ข่าวผช.รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมลงพื้นที่จ.ลพบุรี


ผช.รมต.วัฒนธรรมเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติฯจ.ลพบุรี

ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังได้ชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ จังหวัดลพบุรี ได้พบปัญหา และอุปสรรคขาดบุคลากร,งบประมาณและการบริหารจัดการที่ดี โดยต้องพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ โบราณสถาน  โบราณวัตถุที่มีอยู่ให้ดีกว่าเดิมเพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวลพบุรีให้มากยิ่งขึ้น

         เมื่อบ่ายวันนี้(27  พ.ย.  2553) ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ อ.เมืองจ.ลพบุรีเรืออากาศเอกสุริยะ  ศึกษากิจ  ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  พร้อมด้วยนายสมชาย ธีรศานติพงษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาตรวจเยี่ยมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์  โดยมีนายคำนึง  อิสโร  รอง.ผวจ.ลพบุรี ให้การต้อนรับและนำชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ สมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งมีโบราณสถานและโบราณวัตถุ ตั้งแต่สมัยยุคทราวดี,สมัยกรุงศรีอยุธยาและกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งปัจจุบันหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้จัดแสดงศิลปโบราณวัตถุตามอาคารและพระที่นั่งต่างๆภายในพิพิธภัณฑ์ฯเป็นจำนวนกว่า1,864รายการซึ่งมีสาระความรู้ที่น่าสนใจของเยาวชนและนักท่องเที่ยวที่หาโอกาสได้มาเยี่ยมชม          

    ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ครั้งนี้ว่าได้พบปัญหาและอุปสรรคในด้านการขาดบุคลากรดูแล,ขาดงบประมาณ และการบริหารจัดการที่ดีโดยต้องนำข้อมูลต่างๆไปเสนอรัฐบาลเพื่อการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์  โบราณสถาน โบราณวัตถุที่มีอยู่ให้ดีกว่าเดิมเพื่อดึงดูดท่องเที่ยวให้มาเที่ยวลพบุรีมากขึ้น

หมายเลขบันทึก: 410764เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2010 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 17:21 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท