งานวิชาการแห่งชาติที่ ม มหาสารคาม


วิชาการรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งชาติครั้งที่ ๑๑

วันนี้เป็นวันแรกที่คณาจารย์จาก มอย. ขึ้นเวทีนำเสนอบทความวิชาการ/วิจัยเกี่ยวกับรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์แห่งชาติครั้งที่ ๑๑ ที่วิทยาลัยการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งถือว่าปีนี้มีความตื่นตัวมากและการมีส่วนร่วมของคณาจารย์เราที่ขึ้นเวทีทั้งหมด ๘ เรื่อง และถือว่ามากพอสมควรหากเทียบกับมหาลัยอื่นๆ ส่วนเรื่องที่มีการนำเสนอก็หลากหลายโดยเฉพาะเรื่องที่เด่นๆ สถาบันอื่นไม่สามารถที่จะคุยขึ้นเวที (อิสลามีย์) คล่องและพร้อมเท่าสถาบันเราอีกทั้งเรื่องของประเทศเพื่อนบ้านมาลายู เราก็เด่น

พรุ่งนี้ก็อีกวันหนึ่งที่เราทุกคนจะได้ลุ้นว่าความสนใจของผู้เข้าร่วมฟังมีมากน้อยแค่ไหน ส่วนที่ผมรับผิดชอบ ก็จะพูดถึงเรื่อง ศึกษากฎหมายแรงงานของมาเลเซีย กรณีศึกษารัฐชายแดนทางตอนเหนือของมาเลเซียซึ่งประกอบด้วย รัฐกลันตัน เปอร์ลิส เปรัค และ เคดาห์ ซึ่งส่วนใหญ่แรงงานจะมาจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยและจะรวมถึงแรงงานที่มาจากอีสานด้วย โดยจะใช้ใบผ่านแดนในการเข้าไปทำงานยังรัฐดังกล่าว

หลังนำเสนอเสร็จก็ต้องตีรถกลับไปปฏิบัติหน้าที่เหมือนปกติ แต่มีคราจารย์ ๓ คน ที่ต้องอยู่ต่อที่ กทม. เพราะมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีก มางานวิชาการครั้งนี้ ได้ดปรโมทมหาลัยเราไม่น้อยนะ

วัลลอฮฮู อะลัม

หมายเลขบันทึก: 410379เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2010 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท