สภา......มาแล้วครับ


สภา......มาแล้วครับ

    เป็นเวลานานหลายปี ที่ไม่ได้ติดตามชมการถ่ายทอดสดการประชุมสภาของส.ส. ผู้ทรงเกียรติ ที่มักจะมีข่าวทางลบออกมาสู่สาธารณชนอยู่เสมอ

   วันนี้เหมือนเป็นความเคราะห์ของผู้เขียนที่ ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ช่วงที่มีการโฆษณาอยู่นั้น มือไปกดย้ายซ่องทีวีไปที่ช่อง ๑๑ ซึ่งมีการถ่ายทอดสดการประชุมรัฐสภา การแก้ไขกฏหมายรัฐธรรมนูญ เนื้อหาเป็นอย่างไรนั้น ไม่ได้สนใจ เนื่องจากการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ครั้งนี้ เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง

  สิ่งที่ได้รับชมทันที่เปิด ช่อง ๑๑ คือ การประท้วงของสมาชิกในที่ประชุม และมีการเรียกชื่อผู้เข้าประชุมเหมือนการเรียกชื่อเด็กนักเรียน เมื่อมีส.ส. ที่ถูกเรียกชื่อ ขานว่า "มาครับ"......" มาค่ะ" 

 นี้หรือสส.ของประชาชนชาวไทย ที่ต้องขานชื่อเพื่อให้รู้ว่าอยู่ในห้องประชุม พวกท่านอาสามาทำหน้าที่เป็นปากเสียงของประชาชน หรือพวกท่านเข้าสู่สภาแห่งนี้เพื่อผลประโยชน์ของตนเองหรือของผู้มีอุปการคุณท่าน

  ข้าพเจ้าขอสัญญาว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าผมจะไม่กาเลือกใคร เพราะไม่อยากหวังอะไรจากพวกท่านอีกแล้ว ที่ไม่มีความรับผิดชอบแม้การเข้าประชุมสภา ท่านก็โดดเหมือนเด็กหนีโรงเรียน 

  ขอให้ท่านโชคดี ได้รับการเลือกตั้งเป็นสส.

หมายเลขบันทึก: 410176เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2010 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ท่านประธานสภาที่เคารพ  เอ้ยไม่ใช่ค่ะ เผลอไปหน่อย

  • สวัสดีค่ะอาจารย์ Ico64RITTICHAI
  • ขออภัยค่ะ ที่โรงเรียของครูอิง เป็นโรงเรียนประถม  ณ ปัจจุบันนี้ ไม่เคยขานชื่อเด็กแบบนี้เลยค่ะ กวาดสายตากลับไปกลับมาก็พอจะทราบแล้วค่ะว่าเด็กมาครบหรือเปล่า ขาดใครบ้าง  จำได้  ค่ะ จำได้ เอาเวลาที่ให้เด็กเขียนชื่อไปนั่งสมาธิก่อนเริ่มเรียนดีกว่าค่ะ(นักการเมืองน่าใช้บ้างนะคะ นั่งสมาธิก่อนเข้าห้องประชุม)
  • ก็ไม่ค่อยได้ดูแล้วหล่ะค่ะ  เพราะมาคิด ๆ ว่า ดูแล้วเหมือนดู "ลำนำเถื่อน จากเรือนถ่อย"  ยังไงยังงั้น  อิ...อิ...(แรงไปหรือเปล่าคะ)
  • ครูอิงรำคาญมาก กับคำว่า "ท่านประธานสภาที่เคารพ"  คือใช้กันพร่ำเพรื่อ  พอคิดอะไรไม่ทัน ก็ ท่านประธานที่เคารพซะทีหนึ่ง  ซึ่งจริง ๆ แล้ว การกระทำมิได้แสดงอาการเคารพท่านประธานแต่ประการใด
  • ยาวเลย ไปดีกว่าค่ะ ขอบพระคุณค่ะอาจารย์ 

 

สวัสดีครับอิงจันทร์

 

ท่านประธานสภาที่เคารพ เช่นกันครับ

 

เป็นวันที่เคราะห์ร้ายจริงๆๆ ที่กดรีโมท ไปเจอการถ่ายทอดสด ของกุ๊ย (การเมือง) เสียดายค่าไฟ ขณะที่มัน(ขออภัยที่ใช้คำนี้)เรียกชื่อกัน ผมเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่ก็พอได้ยินเสียง มีการประท้วงเรื่องการเรียกชื่อ ทะเลาะกันเหมือนคนไม่มีสมอง

ไม่รุ้จะรุนแรไปหรือเปล่า

 

ที่แน่คือ ผมเจอสส. ที่ไหน ผมไม่เคยยกมือไหว้ เสียพลังงานในการยกมือครับ

ขอบคุณที่พวกคุณทำให้ผมเลิกสนใจการเมือง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท