ลปรร. เครือข่าย KM ที่ กลุ่มทันตฯ ระหว่างประเทศ


 

ที่กลุ่มพัฒนาความร่วมมือทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ มีการใช้ KM ในการทำงานใน 2 ประเด็นยุทธศาสตร์ ก็คือ การพัฒนาอนามัยแม่และเด็ก และการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาอนามัยแม่และเด็ก

มีเป้าประสงค์ เพื่อรวบรวมข้อมูลที่ได้ดำเนินการ ลปรร. ในงานส่งเสริมสุขภาพของกลุ่มเด็กเล็ก มาจัดทำเป็นสารคดี และสิ่งตีพิมพ์ที่จะเป็นประโยชน์ต่อพัฒนาการดำเนินงาน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของภาคีเครือข่าย

จากการที่ได้ดำเนินการจัดการ ลปรร. ให้กลุ่มครูพี่เลี้ยง การทำวิจัยส่งเสริมรูปแบบ การพัฒนาส่งเสริมสุขภาพเด็กวัยก่อนเรียน โดย ดร.พัชรินทร์ และทำสื่อวิดีทัศน์ เป็นรูปแบบ พฤติกรรมในด้านการดูแลทางด้านการทานอาหารโดยแม่

จากองค์ความรู้เหล่านี้ ก็เป็นเหตุที่มา ที่จะทำสื่อสารคดีเชิงวิดีทัศน์ 2 เรื่อง คือ นิทานพัฒนาการเด็ก และส่งเสริมปัจจัยเชิงบวกต่อสุขภาพ

ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 2 ประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ

มีเป้าประสงค์ เพื่อรวบรวมข้อมูลจากการ ลปรร. ของภาคีเครือข่ายในการดำเนินงาน การแก้ไขปัญหาปริมาณฟลูออไรด์สูงในน้ำบริโภคของภาคีเครือข่าย

ซึ่งมีข้อมูลองค์ความรู้เดิมจาก ความรู้สู่ประชาชนในเรื่องฟลูออไรด์กับสุขภาพ การสร้างการมีส่วนร่วมการดำเนินการแก้ไขฟลูออไรด์สูงในน้ำบริโภคของชุมชน ประสบการณ์ดำเนินการแก้ไขปริมาณฟลูออไรด์สูงในน้ำบริโภคของภาคีเครือข่าย และการประเมินผลกระทบและการแก้ปัญหา โดยใช้กระบวนการประเมินผลกระทบต่อสุขภาพที่ชุมชนมีส่วนร่วม

นำมาจัดเก็บเป็นคลังข้อมูล CD เพื่อประโยชน์การเผยแพร่ เฝ้าระวัง และแก้ไข

ประเด็นงานตามพันธกิจของหน่วยงาน เพื่อการพัฒนาองค์กร

ทำเรื่อง การ ลปรร. ในกลุ่มผู้ช่วยทันตแพทย์ จากประสบการณ์การเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ในทำงานในคลินิกทันตกรรม เพื่อมาเพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ และปรับการดำเนินงานของตนเอง

และการจัดระบบบริการที่ให้เข้าถึง และบริการอย่างมีคุณภาพ จากระบบ E-learning

ที่กลุ่มพัฒนาความร่วมมือทันตสาธารณสุขระหว่างประเทศ นี้มีเวปไซต์ ที่ชวนเข้าไปติดตามหาความรู้ ... สนใจติดตามเรียนรู้ได้ที่นี่นะคะ ... http://icoh.anamai.moph.go.th/thai/index.php ...

แวะเยี่ยมคลินิกทันตกรรมหน่อยค่ะ

ที่นี่คือ คลินิกทันตกรรม เอช. อาร์. ซี.
(Health Restration Centre)

ที่นั่งรอ สวยงาม

เก้านี้แบบแนวราบ ...

ตอนไปชมกำลังสร้าง แต่ว่าตอนนี้ คงเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ

ห้องให้การปรึกษา

ห้องแลป

และอื่นๆ อีกมากมาย ... น่าไปใช้บริการค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 409619เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2010 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 00:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท