นักศึกษา วปอ.รุ่น 53 และปรอ.รุ่น23 ดูงานหน่วยทหารลพบุรี


วปอ. 53 และปรอ.23

           ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร นำคณาจารย์ นักศึกษา หลักสูตรต่างๆ จากสถาบันป้องกันประเทศ กว่า 700 คน ศึกษาดูงานหน่วยทหารแบบรวมการหลายหน่วยงาน ในพื้นที่ จ.ลพบุรี

           เมื่อวันที่ (18  พ.ย.  2553 )พลโท ชูศักดิ์ เมฆสุวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรนำคณะคณาจารย์ และ นักศึกษา หลักสูตรป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 53 และ หลักสูตรป้องกันราชอาณาจักรภาครัฐร่วมเอกชน รุ่นที่ 23 ตลอดจนคณะนายทหารนักเรียน จากโรงเรียนเสนาธิการทหารบก รวมกว่า 700 คน เดินทาง  เข้าศึกษาดูการปฏิบัติงานทางด้านยุทธศาสตร์ และยุทธวิธี แบบรวมการของหน่วยงานทหารในพื้นที่ จ.ลพบุรี   ทั้งนี้ ยังได้มอบสิ่งของ บรรเทาทุกข์ ผ่าน พลโท โปฎก (โป-ดก) บุนนาค   ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และ นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน และครอบครัวทหารที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่ผ่านมา   จากนั้น คณะได้เยี่ยมชมการสาธิต การปฏิบัติการรบพิเศษรูปแบบต่างๆ ของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ การโชว์สมรรถนะด้านการบิน และการลำเลียงขนย้ายยุทโธปกรณ์ขนาดใหญ่ ทางอากาศยาน ของศูนย์การบินทหารบกตลอดจน การยิงปืนใหญ่ด้วยกระสุนจริง ทั้งแบบการเร่งยิงตรง และการเร่งยิงจำลอง ของศูนย์การทหารปืนใหญ่ รวมถึงการสาธิตการยิงปืนใหญ่ ซึ่งได้รับการปรับปรุงพัฒนา โดยศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธกองทัพบก    ทั้งนี้ เพื่อให้คณะศึกษาดูงานได้รับทราบถึงความจำเป็น และภารกิจของกองทัพไทย ในการพัฒนา บุคลากร และ ยุทโธปกรณ์ ของกองทัพไทย ให้ทันสมัย   อยู่เสมอ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันประเทศ อีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 409201เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2010 20:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 10:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท